x close

เงาปริศนาบนดวงจันทร์ อาจแค่เศษฝุ่นบนฟิล์ม

นาซาชี้ เงาปริศนาบนดวงจันทร์ อาจแค่เศษฝุ่นบนฟิล์ม
ภาพเงาประหลาดบนดวงจันทร์

นาซาชี้ เงาปริศนาบนดวงจันทร์ อาจแค่เศษฝุ่นบนฟิล์ม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ wowforreeel สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

         นาซาชี้ ภาพถ่ายเงาปริศนาบนดวงจันทร์ น่าจะเป็นแค่เศษฝุ่นหรือรอยถลอกบนฟิล์ม

         เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ  รายงานว่า องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐฯ ชี้แจงภาพเงาปริศนาบนดวงจันทร์ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลกว่าอาจเป็นเอเลี่ยน เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาว่า ภาพเงาปริศนาดังกล่าวนั้น น่าจะเป็นเพียงเศษฝุ่น ขนตา หรือไม่ก็รอยข่วน รอยถลอกบนฟิล์มเท่านั้น

         โดยนายโนอาห์ เปโตร  นักวิทยาศาสตร์จากโครงการศึกษาดวงจันทร์ ของนาซา ได้เปิดเผยว่า ภาพถ่ายดังกล่าวถูกบันทึกไว้นานแล้ว ถ้าไม่จากยานอพอลโล 15 ก็จากยานอพอลโล 17 ในช่วงปี ค.ศ. 1971-1972 สมัยที่การบันทึกภาพยังต้องใช้ฟิล์มอยู่ เขาคิดว่านั่นเป็นเศษอะไรบางอย่างที่ติดอยู่บนฟิล์ม อย่างเช่น เศษฝุ่น ขนตา หรือไม่ก็เป็นรอยข่วนเท่านั้น และภาพถ่ายจากดาวเทียมที่โคจรอยู่รอบดวงจันทร์ปัจจุบัน ไม่ปรากฏร่องรอยใด ๆ บนพื้นผิวดวงจันทร์ที่มีลักษณะเช่นนี้เลย

         ทั้งนี้ สำหรับภาพถ่ายเงาปริศนาบนดวงจันทร์จากกูเกิล มูน (Google Moon) ดังกล่าว ถูกหยิบขึ้นมาวิจารณ์ในเว็บไซต์ของกลุ่มคนที่เชื่อในมนุษย์ต่างดาวเมื่อช่วงปลายเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา ก่อนจะถูกสื่อต่างประเทศนำมาตีข่าวจนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลก โดยมีการจินตนาการกันไปว่าเป็นมนุษย์ต่างดาวที่เดินอยู่บนดวงจันทร์นั่นเอง









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เงาปริศนาบนดวงจันทร์ อาจแค่เศษฝุ่นบนฟิล์ม โพสต์เมื่อ 18 สิงหาคม 2557 เวลา 11:08:22 20,771 อ่าน
TOP