x close

โตเกียวผุดสโมรสรกินแมลง พร้อมจัดงานประจำปี

สโมรสรกินแมลง

สโมรสรกินแมลง

สโมรสรกินแมลง
โตเกียวผุดสโมรสรกินแมลง พร้อมจัดงานประจำปี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ  NTDTV สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          โตเกียวผุดสโมรสรกินแมลง สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการกินแมลง พร้อมจัดงานกินแมลงประจำปี ให้ผู้ที่สนใจเข้าไปลิ้มลองรสชาติ

          สำหรับบางคน แมลงอาจจะเป็นสิ่งมีชีวิตที่ชวนให้ขนลุกไม่อยากเข้าใกล้ ในขณะที่บางคนกลับมีความรักและหลงใหลในตัวแมลงเหล่านี้ รวมถึงเหล่าสมาชิกจากสโมสรหนึ่งในโตเกียวที่บอกได้อย่างเต็มปากเต็มคำเลยว่า พวกเขานั้นรักการกินแมลงสุด ๆ ไปเลยล่ะ

          โดยรายงานจากเว็บไซต์เทเลกราฟของอังกฤษ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2557 ได้นำเสนอเรื่องราวของสมาคมวิจัยการกินแมลงของญี่ปุ่น สโมสรของผู้ชื่นชอบการกินแมลง ซึ่งถือกำเนิดขึ้นในกรุงโตเกียวตั้งแต่ปี 2542 เพื่อส่งเสริมการนำแมลงมาปรุงเป็นอาหาร เพราะแมลงไม่เพียงแต่จะเป็นแหล่งอาหารชั้นดีเท่านั้น แต่การกินแมลงยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนด้วย

          ในแต่ละปีคนกลุ่มนี้จะร่วมกันจัดงานกินแมลงขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความชื่นชอบแบบเดียวกันรวมถึงผู้ที่สนใจ ได้ร่วมมาลิ้มรสชาติของแมลงในเมนูต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นจั๊กจั่นทอด จั๊กจั่นรมควัน ข้าวผัดแมลง และเมนูอื่น ๆ ขณะที่ โซอิชิ ยูชิยาม่า ผู้ก่อตั้งสโมสรนี้ยังได้จัดทำหนังสือสูตรการปรุงแมลงของเขาขึ้น และยังมีการคิดค้นเมนูใหม่ ๆ ขึ้นด้วย ดังเช่นเมนูจั๊กจั่นเคลือบช็อกโกแลตโรยด้วยเกล็ดน้ำตาลสี ซึ่งเราได้เห็นกันอยู่นี้

          ทั้งนี้ จากรายงานขององค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) พบว่าในปีที่ผ่านมา แมลงนั้นมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น และมันยังเป็นแหล่งอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีนและแร่ธาตุเช่นเดียวกันเนื้อสัตว์ และยังมีไขมันดีมากกว่าด้วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โตเกียวผุดสโมรสรกินแมลง พร้อมจัดงานประจำปี อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2557 เวลา 11:53:30 12,474 อ่าน
TOP