x close

จีนเผยโปรเจคท์เรือดำน้ำซูเปอร์โซนิก จากจีนไปอเมริกาใช้เวลาไม่ถึง 2 ชม.

จีนเผยโปรเจคท์เรือดำน้ำซูเปอร์โซนิก จากจีนไปอเมริกาใช้เวลาไม่ถึง 2 ชม.
จีนเผยโปรเจคท์เรือดำน้ำซูเปอร์โซนิก จากจีนไปอเมริกาใช้เวลาไม่ถึง 2 ชม.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           จีนเผยโปรเจคท์เรือดำน้ำซูเปอร์โซนิก จากจีนไปอเมริกาใช้เวลาไม่ถึง 2 ชม. เผยนำเทคนิคของโซเวียตมาพัฒนาต่อ

          วันที่ 25 สิงหาคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ มีรายงานว่า นักวิจัยจากสถาบันเทคโนโลยีฮาร์บินของจีน กำลังพัฒนาเรือดำน้ำซูเปอร์โซนิกที่มีความเร็วเทียบเท่าความเร็วเสียง สามารถเดินทางจากเซี่ยงไฮ้ไปยังซานฟรานซิสโกได้ภายในเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง

          โดยนักวิจัยได้นำเทคนิคซึ่งเรียกว่า ซูเปอร์เควิเทชั่น ที่เริ่มพัฒนาโดยสหภาพโซเวียตในยุคสงครามเย็นมาพัฒนาต่อ ซึ่งจะทำให้เรือดำน้ำซูเปอร์โซนิกสามารถผลิตฟองอากาศรอบ ๆ เรือได้ด้วยตัวเอง เพื่อลดแรงดันของน้ำ และตามทฤษฎีเทคนิคนี้จะช่วยให้เรือสามารถเข้าถึงระดับความเร็วที่ 5,800 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หรือเทียบเท่าความเร็วของเสียงใต้น้ำได้

          โดยนักวิจัยเผยว่า หลังจากที่เรือเข้าถึงความเร็วที่ระดับ 75 กิโลเมตรต่อชั่วโมงแล้ว เรือก็จะเข้าสู่สภาวะซูเปอร์เควิเทชั่น แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังคงมีปัญหาอีกมากที่ต้องแก้ไขก่อนโครงการนี้จะเกิดขึ้นได้จริง เช่น เครื่องยนต์จรวดใต้น้ำที่ยังต้องพัฒนาต่อไป

          ทั้งนี้นักวิจัยชี้ว่า เทคนิคดังกล่าวยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการผลิตชุดดำน้ำซึ่งทำให้สามารถเคลื่อนไหวได้เร็วเหมือนอยู่บนท้องฟ้าได้อีกด้วย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนเผยโปรเจคท์เรือดำน้ำซูเปอร์โซนิก จากจีนไปอเมริกาใช้เวลาไม่ถึง 2 ชม. อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2557 เวลา 17:23:38 29,081 อ่าน
TOP