x close

ศิลปะหรือนี่ ศิลปินมีเซ็กส์กับชายไม่ซ้ำหน้าเป็นเวลา 1 ปี


ศิลปะหรือนี่ ศิลปินมีเซ็กส์กับชายไม่ซ้ำหน้าเป็นเวลา 1 ปี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก mischa.badasyan

          ศิลปินเกย์ชาวรัสเซียปิ๊งโปรเจคท์อาร์ตสุดหวือ Save The Date ที่คุณฟังแล้วรับรองต้องช็อก เมื่อเขาจะมีเซ็กส์กับชายไม่ซ้ำหน้าวันละหนึ่ง 1 คน ตลอด 1 ปี เจ้าตัวชี้เป็นงานศิลปะที่สำรวจความรู้สึกเปลี่ยวเหงาของมนุษย์ โดยเฉพาะชาวสีม่วง
 
          เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2557 เว็บไซต์ Mic เผยเรื่องราวโปรเจคท์หลุดโลกของ มิสชา บาดาสยัน (Mischa Badasyan) ศิลปินเกย์ชาวรัสเซียวัย 26 ปี ว่า ศิลปินหนุ่มรักร่วมเพศรายนี้มีแผนจะเริ่มโปรเจคท์ "เซฟ เดอะ เดท" (Save th Date) ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ โดยเนื้อหาของโปรเจทค์คือ บาดาสยันจะมีความสัมพันธ์กับชายไม่ซ้ำหน้า เปลี่ยนคนทุกวันเป็นเวลา 1 ปี เชื่อเลยว่าหากใครได้ยินเนื้อหาของโปรเจคท์นี้ คงย่นคิ้วเบะปากด้วยความรู้สึกกระอักกระอ่วนและนึกรังเกียจอยู่ในใจ แต่ในขณะเดียวกันก็มีบางเสียงชื่นชมถึงแนวคิดและการกระทำที่ทุ่มสุดตัวในฐานะศิลปินเพื่องานศิลปะของบาดาสยันด้วย งั้นก่อนที่คุณจะสำรวจตัวเองว่ามีความรู้สึกกับเรื่องนี้เช่นไร ลองไปดูที่มาที่ไปของโปเจคท์นี้กันก่อนดีกว่า



         บาดาสยัน เผยว่า เขาได้แรงบันดาลใจมาจากเพศวิถีของเหล่าชาวรักร่วมเพศ  ซึ่งมักมีประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องความสัมพันธ์ประเภทชั่วข้ามคืน (one night stand) อยู่เนือง ๆ อันเป็นสิ่งน่าแปลกที่เมื่อมีคู่นอนมากมายไม่ซ้ำหน้า แต่คนเหล่านี้กลับมีความรู้สึกเปลี่ยวเหงาที่ไม่สามารถบรรเทาได้ ทั้งยังได้แรงบันดาลใจจากกลุ่มศิลปินแสดงสด (performance art) ชาวไต้หวัน และแนวคิดของมาร์ค อูเซ่ นักปรัชญาชาวฝรั่งเศส ที่เสนอไอเดียเรื่องสถานที่อันไร้แห่งหน หรือ non-place เอาไว้ว่า สถานที่เหล่านี้ได้แก่สถานที่ใหญ่ ๆ เช่น ห้างสรรพสินค้า สนามบิน ช้อปปิ้งมอลล์ต่าง ๆ อันเป็นแหล่งที่คนมากมายมารวมอยู่ด้วยกัน แต่ต่างคนต่างไร้การสื่อสารสัมพันธ์ซึ่งกัน ไร้ความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของสถานที่นั้น ทำให้เกิดความรู้สึกเปลี่ยวเหงาท่ามกลางความขวักไขว่ เขาจึงได้หยิบรวมสิ่งเหล่านี้มาไว้ด้วยกัน เพื่อดูว่าเมื่อความเปลี่ยวเหงาของคนคนหนึ่งซึ่งมีความสัมพันธ์กับคนอื่น ๆ ได้ทั่วไป มาปะทะกับสถานที่ซึ่งไร้แห่งหน ความรู้สึกที่เกิดขึ้นจะเป็นเช่นไร ซึ่งดูแล้วบทสรุปของโปรเจคท์อาจชี้ได้ว่า แม้บาดาสยันจะพบเจอและมีความสัมพันธ์กับคนมากหน้าหลายตา แต่ไม่ได้หมายความว่าเขาจะไม่รู้สึกเหงา และสิ่งนี้ก็น่าจะเกิดขึ้นได้กับคนทั่ว ๆ ไปเช่นกัน 

          จะว่าไปโปรเจคท์นี้ของบาดาสยันก็เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่ในโลกแห่งความจริง เพียงแค่เขาหยิบจับออกมาสื่อให้เห็นชัด ๆ ในแบบเอ็กซ์ตรีมสุด ๆ กันเลยทีเดียว และเพื่อเตรียมความพร้อมเพื่อสิ่งนี้ บาดาสยันก็ได้ไปตรวจร่างกายเพื่อยืนยันว่าตนเองไม่มีโรคติดต่อทางเพศ ส่วนเรื่องคู่นอนนั้นเจ้าตัวบอกว่า ตนเองเป็นสมาชิกเว็บไซต์นัดเดทอยู่มากพอสมควร น่าจะช่วยเรื่องนี้ได้ แต่ก็ไม่แน่ใจว่าจะหาคู่เดทชายหน้าใหม่ได้ทุกวันตลอดหนึ่งปีหรือเปล่า อย่างไรก็ดีเรื่องการมีเซ็กส์ในสถานที่ non-place แบบที่ว่านั้น เจ้าตัวไม่ได้เผยว่าจะดำเนินไปอย่างไร ..เพราะว่าถ้า non-place คือสถานที่ใหญ่ ๆ คนมากมายพลุกพล่านจริง ๆ ไปทำโจ๋งครึ่มกันตรงนั้นก็ไม่พ้นโดนจับแน่ ๆ เลยเชียว



         ใครสนใจติดตามโปรเจคท์สุดโต่งของพ่อศิลปินรายนี้ ลองเข้าไปติดตามกันดูที่เฟซบุ๊ก Mischa Badasyan  ได้เลย






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศิลปะหรือนี่ ศิลปินมีเซ็กส์กับชายไม่ซ้ำหน้าเป็นเวลา 1 ปี อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2557 เวลา 11:57:33 42,430 อ่าน
TOP