x close

พ่อจีนคลั่งแทงเด็กนักเรียนดับ 3 ราย ระบายแค้นลูกสาวถูกไล่ออก

พ่อจีนคลั่งแทงเด็กนักเรียนดับ 3 ราย ระบายแค้นลูกสาวถูกไล่ออก
พ่อจีนคลั่งแทงเด็กนักเรียนดับ 3 ราย ระบายแค้นลูกสาวถูกไล่ออก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก theepochtimes.com

           พ่อจีนคลั่งแทงเด็กนักเรียนเสียชีวิต 3 ราย หลังแค้นที่ไม่ยอมให้ลูกสาวลงทะเบียนเรียนเทอมใหม่ เพราะทำการบ้านไม่เสร็จ

           เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2557 เว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ รายงานว่า เกิดเหตุสุดสลดขึ้นในมณฑลหูเป่ยของจีน เมื่อคุณพ่อวัย 40 ปี ได้เกิดอาการคลั่งไล่แทงเด็กนักเรียนเสียชีวิต 3 ราย ก่อนโดดตึกฆ่าตัวตายตาม หลังแค้นโรงเรียนไม่ยอมให้ลูกสาวลงทะเบียนเรียนในเทอมใหม่ เนื่องจากเธอทำการบ้านในช่วงปิดเทอมไม่เสร็จ

           เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา ที่โรงเรียนประถมตงฟาง เมืองจี้หยาง มณฑลหูเป่ย นายเฉิน หยานฟู คุณพ่อวัย 40 ปี ได้เดินถือมีด 2 เล่ม ปรี่เข้าไปภายในอาคารเรียนในวันเปิดเทอมวันแรก จากนั้นก็ไล่แทงเด็กและครูอย่างบ้าคลั่ง เป็นเหตุให้มีเด็กนักเรียนเสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 5 ราย และมีครูบาดเจ็บอีก 1 ราย ระหว่างที่กำลังพยายามเข้าปกป้องเด็กนักเรียน ก่อนที่นายเฉินจะกระโดดจากอาคารเรียนจากชั้นบนสุดฆ่าตัวตายในที่สุด

           สำหรับสาเหตุของการก่อเหตุครั้งนี้ แหล่งข่าวเปิดเผยว่า เป็นเพราะนายเฉินแค้นทางโรงเรียนที่ไม่ยอมให้ลูกได้ลงทะเบียนเรียนในเทอมใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นการไล่ออกกลาย ๆ หลังจากที่ลูกสาวของเขาทำการบ้านช่วงปิดเทอมฤดูร้อนไม่เสร็จ

           อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาสืบสวนคดีนี้อย่างละเอียดแล้ว แต่ทางการเมืองจี้หยานปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นใด ๆ ต่อเหตุสลดที่เกิดขึ้น ขณะที่เหตุการณ์ดังกล่าวได้ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่แตกต่างกันออกไปในโซเชียลเน็ตเวิร์กจีน หลายคนเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยภายในโรงเรียน เพราะที่ผ่านมามีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นในโรงเรียนแล้วหลายครั้ง ส่วนอีกหลายคนก็ตั้งข้อสงสัยว่าทำไมโรงเรียนจึงทำเกินกว่าเหตุด้วยการไม่ยอมให้นักเรียนได้ลงทะเบียนเรียนเช่นนั้น ในเมื่อนักเรียนแค่ทำการบ้านไม่เสร็จ ซึ่งไม่ถือว่าทำผิดกฎหมายด้านการศึกษาใด ๆ เลย







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อจีนคลั่งแทงเด็กนักเรียนดับ 3 ราย ระบายแค้นลูกสาวถูกไล่ออก โพสต์เมื่อ 2 กันยายน 2557 เวลา 08:09:34 11,686 อ่าน
TOP