x close

โรงเรียนจีนเก๋ พื้นที่จำกัด สร้างลู่วิ่งบนดาดฟ้าซะเลย

รงเรียนจีนเก๋ พื้นที่จำกัด สร้างลู่วิ่งบนดาดฟ้า
โรงเรียนจีนเก๋ พื้นที่จำกัด สร้างลู่วิ่งบนดาดฟ้าซะเลย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  archinect.com

          โรงเรียนจีนไอเดียเก๋ พื้นที่จำกัด สร้างลู่วิ่งบนดาดฟ้าซะเลย รับรองปลอดภัยแน่นอน มีทั้งกำแพงกระจก ราวกั้น กล้องวงจรปิด และครูมาคอยดูแล

          ช่างเป็นไอเดียที่เยี่ยมสุด ๆ ไปเลย สำหรับโรงเรียนประถมหมายเลข 2 เขตเถียนไถ ชือเฉิง มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ที่แก้ปัญหาเนื้อที่จำกัดของโรงเรียนด้วยการสร้างลู่วิ่งให้เด็ก ๆ เล่นบนดาดฟ้าของตึกเรียนมันเสียเลย ตามที่เว็บไซต์ไชน่าเดลี่ มีรายงานเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2557 ว่า โรงเรียนแห่งนี้ได้ประยุกต์ดาดฟ้าของอาคารเรียน 4 ชั้นให้กลายมาเป็นลู่วิ่ง 200 เมตร ที่เด็ก ๆ จะสามารถใช้เป็นที่ออกกำลังกายได้ หลังประสบกับปัญหาเนื้อที่มีจำกัด โดยเด็ก ๆ ได้เริ่มใช้งานลู่วิ่งนี้กันแล้วเมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา

          ด้าน ชิวทิงกัว ครูใหญ่ เปิดเผยว่า โรงเรียนแห่งนี้มีเนื้อที่เพียง 7,210 ตารางเมตร ทำให้ไม่มีพื้นที่สำหรับสร้างสนามเด็กเล่นและลู่วิ่งไว้บนพื้นดิน การสร้างลู่วิ่งบนดาดฟ้าจึงเหมาะจะแก้ปัญหานี้มากที่สุด และเด็ก ๆ ก็ชอบลู่วิ่งนี้มากด้วย

          ขณะที่ หรวนเฮ่า หัวหน้าสถาปนิกผู้ก่อสร้างเปิดเผยว่า การสร้างลู่วิ่งที่ผิดไปจากลู่วิ่งบนพื้นแบบดั้งเดิมอาจจะช่วยแก้ปัญหาให้กับโรงเรียนที่มีที่ดินจำกัดได้ ภายใต้สถานการณ์จำกัด โรงเรียนไม่มีพื้นที่มากพอสำหรับให้นักเรียนออกกำลังกาย เราจึงเลือกที่จะทำคอนเซ็ปต์ที่ท้าทายนี้

          ทั้งนี้ความปลอดภัยเป็นส่วนที่ต้องให้ความสำคัญมากที่สุดสำหรับลู่วิ่งบนดาดฟ้า โดยมีการสร้างกำแพงกระจกซึ่งสูงพอที่เด็ก ๆ จะปีนไม่ได้ และราวสเตนเลสสูง 1.2 เมตรไว้แล้ว ทั้งยังมีการติดกล้องวงจรปิดไว้ นอกจากนี้นักเรียนทุกคนที่จะขึ้นไปใช้ลู่วิ่งนี้จะต้องมีคุณครูอยู่ด้วยเสมอ

หมายเหตุ: แก้ไขข้อมูลล่าสุด วันที่ 4 กันยายน 2557 เวลา 18.21 น.



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรงเรียนจีนเก๋ พื้นที่จำกัด สร้างลู่วิ่งบนดาดฟ้าซะเลย อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2557 เวลา 18:22:47 22,280 อ่าน
TOP