x close

จัสติน ลี โดนโทษจำคุกเกือบ 80 ปี คดีข่มขืนดารา นางแบบ








เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ent.ifeng.com

          จัสติน ลี ลูกชายนักธุรกิจใหญ่ของไต้หวัน ถูกศาลสูงไต้หวันพิพากษาจำคุก 79 ปี 7 เดือน คดีข่มขืนดาราและนางแบบกว่า 40 ราย พร้อมอัดคลิป

          เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2557 เว็บไซต์ไต้หวันนิวส์ รายงานว่า ศาลสูงไต้หวันได้พิพากษาจำคุก 79 ปี 7 เดือน จัสติน ลี ลูกชายนักธุรกิจใหญ่ของไต้หวัน ในข้อหาข่มขืนดาราและนางแบบกว่า 40 ราย และยังต้องชดใช้ค่าเสียหายให้แก่เหยื่อทุกรายเป็นเงินรวม 27.45 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 29.42 ล้านบาท)

          โดยคำพิพากษาโทษคดีข่มขืนดังกล่าวมีขึ้นหลังศาลแขวงไทเป ยื่นเรื่องไปยังศาลสูงไต้หวันในปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม จัสติน ลี จะต้องชดใช้กรรมในคุกจริง ๆ เป็นเวลาเพียงแค่ 30 ปี อันเป็นโทษจำคุกสูงสุดสำหรับคนที่ไม่ต้องโทษจำคุกตลอดชีวิต แต่ถึงอย่างนั้นครอบครัวของเขาก็ยังคิดว่าบทลงโทษนี้หนักเกินไป และเตรียมจะยื่นอุทธรณ์ต่อคำตัดสินดังกล่าว

          รายงานระบุว่า จัสติน ลี เป็นบุตรชายของ ลีหยูถัง อดีตซีอีโอของบริษัท หยวนต้า ไฟแนนเชียล โฮลดิ้ง บริษัทด้านการเงินยักษ์ใหญ่ของไต้หวัน เขาเริ่มสนุกสนานกับการล่อลวงเหยื่อมาล่วงละเมิดทางเพศนับตั้งแต่ปี 2552 โดยใช้ไนต์คลับหรูเป็นสถานที่พบเจอกับเหยื่อ ก่อนจะให้เหยื่อดื่มจนเมาหรือวางยา จากนั้นจึงพาเหยื่อกลับมาที่บ้านแล้วข่มขืนพร้อมทั้งถ่ายภาพหรืออัดคลิปไว้ด้วย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบคลิปหลักฐานขณะที่ จัสติน ลี กำลังมีเพศสัมพันธ์กับเหยื่อโดยปราศจากความยินยอมถึง 93 คลิป ประกอบด้วยดาราและนางแบบที่มีชื่อเสียงกว่า 40 ราย และมีเหยื่อหลายรายที่ถูกข่มขืนในระหว่างไม่ได้สติ

          ทั้งนี้ในเดือนกันยายน 2556 ศาลแขวงไทเปได้พิพากษาโทษจำคุก 18 ปี 6 เดือน แก่ จัสติน ลี และให้เขาชดใช้ค่าเสียหายแก่เหยื่อ รวมเป็นเงิน 14.35 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 15.37 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม ในการตัดสินครั้งนั้น จัสติน ลี ยังให้การปฏิเสธโดยอ้างว่าเหยื่อสมยอมแก่เขา อีกทั้งยังมีพยานหลักฐานไม่เพียงพอ ศาลสูงไต้หวันจึงเพิ่มโทษของเขาเป็นจำคุก 79 ปี 7 เดือน และต้องชดใช้ค่าเสียหายเพิ่มเป็น 27.45 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 29.42 ล้านบาท)


จัสติน ลี





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จัสติน ลี โดนโทษจำคุกเกือบ 80 ปี คดีข่มขืนดารา นางแบบ อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2563 เวลา 14:36:25 369,687 อ่าน
TOP