x close

เฮลิคอปเตอร์ตก เขาชงโค ล่าสุด โฆษก ทอ. ยันกริพเพน ไม่ได้ทำโซนิคบูม


เฮลิคอปเตอร์ตก ที่เขาชงโค สุราษฎร์ธานี
เฮลิคอปเตอร์ตก ที่เขาชงโค สุราษฎร์ธานี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เฮลิคอปเตอร์ตก ที่เขาชงโค สุราษฎร์ฯ สั่งยุติการค้นหา หลัง ทบ. ยันไม่มีเฮลิคอปเตอร์ตก แค่ลงจอดฉุกเฉิน ล่าสุด โฆษก ทอ. ยันเสียงระเบิดที่เกิดขึ้น ไม่ใช่เสียงโซนิคบูม เหตุเครื่องบินขับไล่กริพเพนไม่ได้ทำการบินวันนี้

          วันนี้ (10 กันยายน 2557) ทวิตเตอร์ @Tui_ThaiPBS ของผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า เมื่อเวลา 11.10 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก ที่เขาชงโค ต.คลองพา อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเดินเท้าเข้าพื้นที่เพื่อตรวจสอบ หลังได้รับแจ้งพิกัดเสียงระเบิด โดยเบื้องต้นพบกลุ่มควันหนาแน่น

          ขณะที่ นายอำเภอท่าชนะ เผยว่าได้ยินเสียงระเบิดดังถึง 2 ครั้ง และชาวบ้าน ต.คลองพา และ อ.ท่าชนะ ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดรุนแรงบนท้องฟ้าเช่นกัน สันนิษฐานว่าเฮลิคอปเตอร์ตก ส่วนทางด้าน ฐาปนีย์ เอียดศรีไชย นักข่าวช่อง 3 กล่าวยืนยันว่า เฮลิคอปเตอร์ดังกล่าว ไม่ใช่ ฮ. ของสกายรีพอร์ต เนื่องจากทีมข่าวนำโดย กฤต เจนพนิชการ และนักบินยังอยู่ที่ จ.ภูเก็ต

          อย่างไรก็ดี ขณะนี้มีรายงานเพิ่มเติมแจ้งว่า ค่ายวิภาวดีรังสิต เผย มีเฮลิคอปเตอร์ขาดการติดต่อ ในขณะที่กรมป่าไม้ก็ระบุว่า มีเฮลิคอปเตอร์ขาดการติดต่อเช่นกัน แต่ยังไม่ทราบว่า เฮลิคอปเตอร์ดังกล่าวเป็นของสังกัดใด ซึ่งยืนยันว่า ไม่ใช่ของ ทอ. ทบ.  และช่อง 7 โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียด และทางด้าน พล.ท.วลิต โรจนภักดี แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้ตรวจสอบข่าวดังกล่าวแล้ว

          เมื่อเวลา 14.00 น. พ.อ. วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยกรณีมีการแจ้งว่า เกิดเหตุ เฮลิคอปเตอร์ ตกในที่พื้นที่ ม.5 และ ม.6 บ้านคลองพา ต.เกาะมุก อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ว่า จากการตรวจสอบไปยัง แม่ทัพภาคที่ 4 และกองทัพอากาาศ เบื้องต้น ยืนยันว่าไม่มีเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบกและกองทัพอากาศหายไปแต่อย่างใด ส่วนจะเป็นขอหน่วยงานใด หรือมีเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นหรือไม่นั้น ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยล่าสุด เจ้าหน้าที่ทหาร กรมป่าไม้ และหน่วยปกครองในพื้นที่ กำลังเดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดที่ได้ยินเสียงดังกล่าว

          ด้าน พ.ต.ท. ทศพล งามคณะ รองผู้กำกับป้องกันและปราบปราม สภ.ท่าชนะ จ.สุราษฏร์ธานี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่าเกิดเสียงดังคล้ายระเบิดจริง แต่ยังไม่ยืนยันว่าเป็นเสียงอะไร ขณะเดียวกัน ได้รับแจ้งจากทหารบกสุราษฎร์ธานีว่า มีเฮลิคอปเตอร์บินมา 3 ลำ และกลับไปที่ฐาน 2 ลำ อีกลำยังไม่ทราบ แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการลงพื้นที่ค้นหาในรัศมี 10 กิโลเมตร

          และเมื่อเวลา 15.30 น. ที่ผ่านมา ทบ. ระบุว่า มีรายงานแจ้งเฮลิคอปเตอร์จอดลงฉุกเฉิน เนื่องจากสภาพอากาศไม่ดี และขณะนี้บินกลับที่ตั้งแล้ว ไม่มีรายงาน เฮลิคอปเตอร์ของ ทบ. ตก แต่อย่างใด ส่วนเจ้าหน้าที่ยุติค้นหาเฮลิคอปเตอร์แล้ว เบื้องต้นคาดว่าเสียงระเบิดที่ชาวบ้านได้ยินคาดว่าเป็นเสียงของการทำโซนิคบูม
          
เฮลิคอปเตอร์ตก ที่เขาชงโค สุราษฎร์ธานี
เครื่องบินกริพเพน
ภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

          ล่าสุด พล.อ.ท. มณฑล สัชฌุกร โฆษกกองทัพอากาศ ออกมาชี้แจงว่า ตามที่มีข่าวเฮลิคอปเตอร์ตก ที่เขาชงโค สุราษฎร์ธานี แต่สุดท้ายได้มีรายงานเพิ่มเติมเข้ามาว่า มีเพียงกรณีเฮลิคอปเตอร์ลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากสภาพอากาศไม่ดีเท่านั้น ทำให้มีการคาดการณ์ในเวลาต่อมาว่า เสียงระเบิดที่เกิดขึ้น เป็นเสียงเครื่องบินขับไล่กริพเพนทำโซนิคบูม ตนขอยืนยันว่า เสียงระเบิดที่เกิดขึ้น ไม่ใช่เสียงโซนิคบูมอย่างแน่นอน เนื่องจากว่า เครื่องบินขับไล่กริพเพน ที่ประจำการ ณ กองบิน 7 จ.สุราษฎร์ธานี ไม่ได้ทำการบินในวันนี้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

      




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฮลิคอปเตอร์ตก เขาชงโค ล่าสุด โฆษก ทอ. ยันกริพเพน ไม่ได้ทำโซนิคบูม อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2557 เวลา 21:22:51 83,590 อ่าน
TOP