x close

บรรยงค์ โพสต์เฟซบุ๊กแฉปมส่งชื่อ สปช. เกินโควตา

บรรยงค์ โพสต์เฟซบุ๊กแฉปมส่งชื่อ สปช. เกินโควต้า
บรรยงค์ โพสต์เฟซบุ๊กแฉปมส่งชื่อ สปช. เกินโควต้า

บรรยงค์ FB ส่งชื่อ สปช. เกินกฎหมายกำหนด (ไอเอ็นเอ็น)

          บรรยงค์ กรรมการสรรหา สปช. ด้านอื่น ๆ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงการส่งชื่อ สปช. เกินที่กฎหมายกำหนด-แย้งสิทธิผู้อื่น

          วันที่ 16 กันยายน 2557 นายบรรยงค์ สุวรรณผ่อง หนึ่งในกรรมการสรรหา สปช. ด้านอื่น ๆ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก Banyong Suwanpong ถึงข้อผิดพลาดของการส่งบุคคลเข้ารับการสรรหาเป็น สปช. ขององค์กรและนิติบุคคลว่า มีบางองค์กร นิติบุคคล ที่ส่งรายชื่อบุคคลมากกว่ากำหนด ที่กำหนดให้ส่งได้ไม่เกิน 2 รายชื่อ ซึ่งนิติบุคคลบางแห่งเสนอถึง 8 ชื่อ ถ้าหากนิติบุคคลนั้นมีรายชื่อบุคคลที่น่าจะได้รับพิจารณา ก็จะเสียโอกาสนั้นไป เนื่องจากนิติบุคคลที่เสนอ ได้กระทำผิดกฎหมาย (ม.10 พ.ร.ฎ.สรรหา สปช.)

          นอกจากนี้ ยังโพสต์ข้อความอีกว่า มีบุคคลที่ยินยอมให้นิติบุคคลเสนอชื่อตนเองเกิน 1 ด้าน หรือ 1 ฉบับ หรือ 1 ที่มา เป็นทำนองว่า ถ้าไม่ได้จากการเสนอชื่อโดยจังหวัด ก็อาจได้รับการสรรหาด้านต่างๆ ในกรณีนี้ก็จะไม่ได้รับการพิจารณาอีกเช่นเดียวกัน (ม.12 พ.ร.ฎ.สรรหา สปช.)

          พร้อมกันนี้ นายบรรยงค์ เผยอีกว่า หน้าที่ของ สปช. คือการเข้าไปปฏิรูปประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งความซื่อสัตย์สุจริต และวินัยของคนในชาติ แล้วทำไมเราชาวไทยบางคน จึงยังเริ่มต้นกันในแบบนี้อีก









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บรรยงค์ โพสต์เฟซบุ๊กแฉปมส่งชื่อ สปช. เกินโควตา อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2557 เวลา 17:39:38 7,717 อ่าน
TOP