x close

ขอทานจีนนั่งนับเงินกองโต ส่งกลับบ้านเดือนละครึ่งแสน

ขอทานจีนนั่งนับเงินกองโต ส่งกลับบ้านเดือนละครึ่งแสน
ขอทานจีนนั่งนับเงินกองโต ส่งกลับบ้านเดือนละครึ่งแสน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก i.ifeng.com

          เผยภาพสุดอึ้ง ขอทานชราในจีนนั่งนับเงินกองโต ส่งเงินกลับบ้านเดือนละ 5 หมื่น ใช้จุนเจือครอบครัว 

          วันที่ 16 กันยายน 2557 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสท์ ได้เผยภาพของขอทานชรารายหนึ่ง ที่กำลังนั่งนับเงินสดกองโตเพื่อส่งกลับบ้าน อยู่ภายในสำนักงานไปรษณีย์ในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ซึ่งภาพดังกล่าวกำลังเป็นที่ส่งต่ออย่างแพร่หลายในโซเชียลมีเดียของจีน

          รายงานระบุว่า ชายชราจากมณฑลเจียงซู มีอายุประมาณ 70 ปี ดำรงชีวิตอยู่ด้วยการขอทานอยู่ภายในกรุงปักกิ่ง และมักจะส่งเงินที่หามาได้กลับไปจุนเจือครอบครัวในทุก ๆ เดือน เดือนละประมาณ 10,000 หยวน (ราว 50,000 บาท) แต่หากเป็นในช่วงเทศกาลเขาจะสามารถส่งเงินกลับบ้านได้ถึง 20,000 หยวนเลยทีเดียว (ราว 100,000 บาท) อีกทั้งในช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์ที่ผ่านมา ขอทานรายนี้ก็ต้องหอบเงินมานั่งนับที่ไปรษณีย์ถึง 3 วัน เพราะไม่สามารถนับเงินทั้งหมดได้ภายในวันเดียว

          ในครั้งหนึ่งขอทานรายนี้เคยเผยว่า เงินที่ได้จากการขอทานกลายมาเป็นแหล่งรายได้หลักของครอบครัวเขาไปเสียแล้ว ด้วยเงินเหล่านี้ทำให้เขาสามารถส่งลูกเรียนในมหาวิทยาลัยได้ถึง 3 คน ทั้งยังสามารถซื้อบ้าน 2 ชั้นที่บ้านเกิดได้อีกด้วย
 
          ทั้งนี้ภาพที่ชายชรามานั่งนับเงินอยู่บนพื้นของไปรษณีย์ได้กลายมาเป็นภาพที่คุ้นตาพนักงานไปเสียแล้ว แถมเขายังเสนอทิปคนละ 100 หยวน (ราว 500 บาท) ให้แก่คนที่เข้ามาช่วยนับเงินเขาด้วย อย่างไรก็ตามผู้ที่จะเข้ามาช่วยเขานับเงินเป็นประจำก็คือเจ้าหน้าที่ของธนาคาร ที่ไม่ได้รับเงินค่าทิปจากชายชราแต่อย่างใด เพราะพวกเขาถือว่าชายคนนี้เป็นลูกค้าประจำของที่แห่งนี้นั่นเอง

ขอทานจีนนั่งนับเงินกองโต ส่งกลับบ้านเดือนละครึ่งแสน







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขอทานจีนนั่งนับเงินกองโต ส่งกลับบ้านเดือนละครึ่งแสน อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2557 เวลา 17:28:39 97,972 อ่าน
TOP