x close

แจ้งอีกครั้ง รพ.รามาฯ ไม่เคยขอรับบริจาคเครื่องสำอางแต่งหน้าศพ

แจ้งอีกครั้ง รพ.รามาฯ ไม่เคยขอรับบริจาคเครื่องสำอางแต่งหน้าศพ
แจ้งอีกครั้ง รพ.รามาฯ ไม่เคยขอรับบริจาคเครื่องสำอางแต่งหน้าศพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          รพ.รามาฯ ย้ำอีกครั้ง ไม่เคยประกาศรับบริจาคเครื่องสำอางเก่าแต่งหน้าศพ รวมทั้งสิ่งของอื่น ๆ ด้วย หลังมีคนส่งไปให้จำนวนมากตามฟอร์เวิร์ดเมลลวง

          ช่วงหลายปีที่ผ่านมา หลายคนคงเคยได้รับฟอร์เวิร์ดเมลที่ระบุว่า "โรงพยาบาลรามาธิบดี ขอเชิญชวนผู้ใจบุญร่วมกันบริจาคเครื่องสำอางเก่า เครื่องสำอางหมดอายุ หรือเครื่องสำอางที่ใช้ไม่หมด เพื่อแต่งหน้าศพที่ยากไร้" โดยให้ผู้ประสงค์จะบริจาคส่งเครื่องสำอางไปที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งหลังจากเมลดังกล่าวถูกส่งต่อกัน ก็ปรากฏว่า มีผู้ใจบุญร่วมกันส่งเครื่องสำอางเก่าไปที่โรงพยาบาลจำนวนมาก

          แต่ในความเป็นจริงแล้ว ทางโรงพยาบาลรามาธิบดีไม่เคยประกาศรับบริจาคเครื่องสำอางแต่อย่างใด และได้เคยออกมาชี้แจงหลายครั้งแล้วว่า ฟอร์เวิร์ดเมลดังกล่าวไม่เป็นความจริง แต่จนถึงขณะนี้ ข้อมูลลักษณะนี้ก็ยังถูกส่งต่อกันเรื่อย ๆ ทำให้ผู้ที่ได้รับข่าวสารเข้าใจผิด และยังคงส่งเครื่องสำอางมายังแผนกนิติเวชของโรงพยาบาลรามาธิบดีเป็นจำนวนมาก ก่อให้เกิดปัญหากับเจ้าหน้าที่ เพราะเครื่องสำอางที่ส่งมาไม่ได้ถูกนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ อีกทั้งทางแผนกก็ไม่มีที่เก็บเครื่องสำอางอีกแล้ว

          ด้วยเหตุนี้ ทางโรงพยาบาลรามาธิบดีจึงแจ้งให้ทุกคนช่วยกันกระจายข่าวอีกครั้งว่า ทางโรงพยาบาลไม่ได้ประกาศรับบริจาคเครื่องสำอางหมดอายุเพื่อใช้แต่งหน้าศพแต่อย่างใด รวมทั้งสิ่งของอื่น ๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็นผ้าดิบ ผ้าขาว ผ้าอ้อมสำหรับศพ ฯลฯ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลรามาธิบดี หมายเลขโทรศัพท์ 02-2011000 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ้งอีกครั้ง รพ.รามาฯ ไม่เคยขอรับบริจาคเครื่องสำอางแต่งหน้าศพ อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2557 เวลา 17:45:52 16,285 อ่าน
TOP