x close

ปณท. เปิดบริการส่ง Passport ด่วนพิเศษถึงผู้รับใน 3 วัน

Passport

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ไปรษณีย์ไทย เปิดบริการ Passport Speed Post หรือบริการ PSP จัดส่งหนังสือเดินทางแบบด่วนพิเศษผ่านไปรษณีย์ไทย ถึงมือผู้รับภายใน 3 วัน

          เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท.) ร่วมกับกรมการกงสุล เปิดบริการใหม่ Passport Speed Post หรือบริการ PSP จัดส่งหนังสือเดินทางแบบด่วนพิเศษผ่านไปรษณีย์ไทย ถึงมือผู้รับภายใน 3 วัน ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งเทียบเท่ากับการมาขอรับด้วยตนเอง ณ กรมการกงสุล ซึ่งบริการดังกล่าวมีอัตราค่าบริการเพียง 60 บาท ทั้งนี้บริการ PSP เริ่มตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมาแล้ว และมีผู้ใช้บริการระบบ PSP ประมาณ 400 คนต่อวัน และอาจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อเปิดใช้บริการทั่วประเทศ

          ทั้งนี้ นายธงชัย ชาสวัสดิ์ อธิบดีกรมการกงสุล กล่าวว่า การเปิดใช้บริการ PSP นี้ นับว่าเป็นการลดความแออัดในการรอรับหนังสือเดินทาง และเป็นการอำนวยความสะดวกเพิ่มทางเลือกในการรับเล่มให้แก่ผู้ที่มาขอทำหนังสือเดินทาง แถมยังสะดวก รวดเร็ว และประหยัดอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้บริการในกรุงเทพฯ สามารถเลือกได้ว่าจะมารับหนังสือเดินทาง ณ กรมการกงสุล ถนนแจ้งวัฒนะ หรือรอรับบ้าน ซึ่งใช้เวลาในการส่ง PSP ภายใน 3 วัน ส่วนผู้ที่ทำหนังสือเดินทางต่างจังหวัด สามารถรอรับที่บ้านทางไปรษณีย์ได้ภายใน 7 วัน

          นายสัญญา กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ใช้บริการยังสามารถตรวจสอบสถานะของการจัดส่งหนังสือเดินทางตลอด 24 ชม. ผ่านบริการ Track & Trace ได้อีกด้วย สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลการใช้บริการ PSP ได้ผ่านทาง เว็บไซต์ www.thailandpost.co.th หรือ THP Contact Center 1545 และกรมการกงสุล ถนนแจ้งวัฒนะ 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปณท. เปิดบริการส่ง Passport ด่วนพิเศษถึงผู้รับใน 3 วัน อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2557 เวลา 16:05:14 12,957 อ่าน
TOP