x close

สมชัย แจงยิบปมดูงานสกอตแลนด์ ชี้เที่ยวด้วย เป็นเรื่องปกติ

สมชัย ศรีสุทธิยากร
สมชัย แจงยิบปมดูงานสกอตแลนด์ ชี้เที่ยวด้วย เป็นเรื่องปกติ

'สมชัย'แจงดูงานตปท.เพื่อประโยชน์วิชาการ (ไอเอ็นเอ็น)
 
          สมชัย ศรีสุทธิยากร แจงเดินทางไปดูงานการลงประชามติที่สกอตแลนด์ เพื่อประโยชน์ทางวิชาการ นำผลมาใช้ในประเทศ แจงโพสต์ภาพเที่ยวด้วย เป็นเรื่องปกติ

          วันที่ 22 กันยายน 2557 รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ด้านกิจการบริหารการเลือกตั้ง กล่าวถึงกระแสโจมตีในโซเชียลมีเดีย ถึงการไปศึกษาดูงานการลงประชามติที่ประเทศสกอตแลนด์ ว่า ตามหลักสูตรของหลักสูตรพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง หรือ พตส. รุ่นที่ 5 นั้น ในแต่ละหลักสูตรจะมีการไปศึกษาดูงานต่างประเทศ ดังในหลักสูตรนี้ก็เช่นเดียวกัน ทั้งนี้ตัวเองก็ไม่ได้เป็นผู้ริเริ่มหลักสูตรดังกล่าวด้วย และการไปดูงานครั้งนี้ก็ไปศึกษาวิธีการออกเสียงประชามติ เพื่อจะนำมาเป็นข้อมูลทางวิชาการของหลักสูตร

          ขณะเดียวกัน ด้านงบประมาณในการศึกษาดูงานในครั้งนี้ถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกมาจากกองทุนพัฒนาการเมืองตกเฉลี่ยหัวละ 50,000 บาท และส่วนที่สองนักศึกษาออกเองเป็นจำนวน 120,000 บาท ตลอดจนในส่วนของคณะกรรมการเลือกตั้ง และผู้ติดตามทางสำนักงานออกให้ทั้งหมด

          ทั้งนี้รูปภาพในเฟซบุ๊กส่วนตัวที่มีการโพสต์สถานที่ท่องเที่ยวนั้น ตามปกติที่มีการไปดูงานก็จะมีการท่องเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ เพื่อศึกษาวัฒนธรรมของประเทศนั้น ๆ ด้วย และในการดูงานในครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน ดังนั้นการที่คนถูกโยงมาเกี่ยวข้องกับประเด็นทางการเมืองนั้น มองว่าเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงและเป็นกันเองกันทุกคน จึงตกเป็นประเด็นดังกล่าวได้ง่าย

          เมื่อถามว่าการไปศึกษาดูงานการลงประชามติที่ประเทศสกอตแลนด์ จะส่งผลกระทบต่อการถูกคัดเลือกเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. หรือไม่นั้น เจ้าตัวบอกว่า การคัดเลือกนั้นขึ้นอยู่กับคณะกรรมการสรรหา เป็นผู้ตัดสินพิจารณาคัดเลือก โดยเป็นการคัดเลือกบุคคลที่มีความรู้ความสามารถในด้านนั้น ๆ และเชื่อว่าเรื่องดังกล่าวที่มีกระแสจะไม่มีความเกี่ยวข้องกับการสรรหาแต่อย่างใด







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมชัย แจงยิบปมดูงานสกอตแลนด์ ชี้เที่ยวด้วย เป็นเรื่องปกติ อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2557 เวลา 18:22:30 10,924 อ่าน
TOP