x close

พบลูกวัว 6 ขาในจีน สองขาโผล่ข้างคอ





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก hinews.cn
 
                 พบลูกวัว 6 ขาที่ฟาร์มในจีน สองขาโผล่ข้างคอ เจ้าของเผยอาจขายให้กับสวนสัตว์

 
                 วันที่ 22 กันยายน 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ มีรายงานว่า พบลูกวัว 6 ขา เพิ่งคลอดในฟาร์มที่เมืองซานตง ประเทศจีน โดย นายจางกงซุน เจ้าของฟาร์มเผยว่า แม่วัวที่คลอดลูกวัวตัวนี้เคยคลอดลูกมา 4 ตัวแล้ว แต่นี่เป็นครั้งแรกที่เขาพบลูกวัวซึ่งมีลักษณะดังกล่าว และดูเหมือนว่าขาที่งอกเกินมาจะไม่ได้สร้างความรำคาญหรือเป็นอันตรายต่อลูกวัว

                 ด้านสัตวแพทย์เผยว่า ขาดังกล่าวน่าจะเป็นลูกวัวแฝดที่มีพัฒนาการผิดปกติ และถูกดูดกลืนเป็นตัวเดียวกันระหว่างอยู่ในครรภ์ ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อแฝดเกิดการแยกตัวไม่สมบูรณ์ ตัวที่เล็กกว่า อ่อนแอกว่า จึงจะถูกดูดกลืนเข้าไปยังอีกตัวหนึ่ง

                 สำหรับเรื่องราวของลูกวัวตัวนี้กลายมาเป็นที่สนใจของสื่อจีนทั่วประเทศ หลังเพื่อนของเจ้าของฟาร์มถ่ายภาพลูกวัวตัวนี้ไปลงในอินเทอร์เน็ต ซึ่งนั่นทำให้มีคนจำนวนมากเดินทางมายังฟาร์มแห่งนี้ในทุก ๆ วัน เพื่อดูลูกวัว 6 ขา

                 ทั้งนี้นายจางกงซุนเผยว่า ตราบใดก็ตามที่ขาส่วนที่งอกเกินมาไม่ได้เชื่อมต่อกับเส้นประสาทหรือเส้นเลือดที่สำคัญ ก็สามารถผ่าขาออกเพื่อนำลูกวัวไปขายได้โดยไม่ทำให้มันเป็นอันตราย อย่างไรก็ตามสวนสัตว์ได้เสนอราคาที่สูงกว่าท้องตลาดแก่เขา ซึ่งเขาก็อยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะขายหรือไม่





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบลูกวัว 6 ขาในจีน สองขาโผล่ข้างคอ โพสต์เมื่อ 23 กันยายน 2557 เวลา 14:08:51 7,669 อ่าน
TOP