x close

แนะนำหนังสือน่าอ่าน ประจำวันที่ 27-28 กันยายน 2557


แนะนำหนังสือน่าอ่าน


          สัปดาห์นี้มีหนังสือ 6 เล่ม จากสำนักพิมพ์ในเครือสถาพรบุ๊ค และสำนักพิมพ์มติชนมาฝากทุกคนค่ะ สนใจเนื้อหาของเล่มไหน ไปหาซื้อหาอ่านกันได้เลยค่ะ

สำนักพิมพ์ พิมพ์คำ

ซ้อนกลรัก


ซ้อนกลรัก โดย มุกเรียง

      ราคาปก 270 บาท

          เจ้าสาวหมาด ๆ อย่างบัวบูชาไม่เคยคิดว่าจะต้องตื่นมาบนเตียงผู้ชายอื่นในวันรุ่งขึ้นของการแต่งงาน แต่มันก็เกิดขึ้นแล้ว เป็นคล้ายฝันร้ายที่กลายเป็นจริง เขา...ผู้ชายแปลกหน้าที่ทำราวกับเธอเป็นศัตรูคู่แค้นมาแต่ชาติปางไหน ลักพาตัวเธอมาจากหน้าเรือนหอหลังผ่านพิธีวิวาห์ไม่ทันข้ามคืน เพราะเข้าใจว่าเธอคือหญิงสาวคนรักเก่า ที่ทรยศหักหลังเขามาแต่งงานกับชายอื่น

          บัวบูชาอยากหนีจากเขามา หรือบอกไปตามตรงว่าเธอไม่ใช่คนที่เขาคิด แต่เพราะโลกกลมเกินไป หรือโชคชะตาเล่นตลก ผู้หญิงคนนั้น...คนรักเก่าที่เขาเกลียดชัง เคียดแค้น ไม่ใช่ใครที่ไหน หากเป็นพี่สาวฝาแฝดของเธอที่เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำไปก่อนหน้า

          หญิงสาวตัดสินใจสวมรอยเป็นคนรักเขาเพื่อสืบหาความจริง โดยไม่รู้เลยว่าเดิมพันครั้งนี้สูงนัก เพราะมันหมายถึงทั้งชีวิต...และหัวใจ !

เพลิงภูต

 เพลิงภูต โดย หัสบรรณ

      ราคาปก 280 บาท

          เงาของ "เธอ" ยังเวียนวน รอ "ใคร" บางคนหวนกลับมา

          เมื่องานเขียนเดินมาถึงทางตัน มโน นักเขียนหนุ่มเจ้าของนิยายสยองขวัญจึงออกเดินทางหาแรงบันดาลใจอีกครั้ง บ้านตากอากาศหลังงามท่ามกลางผืนป่าและม่านหมอกคงเป็นเพียงที่ "เก็บตัว" สำหรับเขียนงาน หากมันจะไม่ใช่บ้านร้างที่มีประวัติชวนสยองหลังจากความตายอันน่าสะพรึงของลูกสาวเจ้าของบ้านเมื่อเกือบสิบปีก่อน

          ยิ่งวันที่ใช้ชีวิตในบ้านหลังนั้น เรื่องราวพิศวงและฝันร้ายที่ทำให้คนจิตแข็งอย่างเขาขนคอลุกชันก็คล้ายจะฉุดให้เขาเข้าไปอยู่ในวังวนแห่งอาถรรพ์ อะไรบางอย่างในบ้านหลังนั้นดูดดึงด้านมืดของผู้คนที่แวดล้อม ทั้งยังขุดเอาเรื่องลับมุมร้ายที่เขาซ่อนซุกไว้ในจิตใจขึ้นมาอีกครั้ง

          แสงสว่างเดียวที่ชุบชูหัวใจคือหญิงสาวที่เขาได้พบกลางป่าลึก ผู้หญิงที่มีอดีตผูกพันกับเหตุร้ายในบ้านร้าง แต่ยิ่งใกล้ชิดกัน เรื่องร้ายอันน่าหวาดหวั่นก็ยิ่งทวีความรุนแรง ทางรอดเดียวสำหรับเธอและเขา คือไปให้พ้นจากสิ่งที่ครอบงำบ้านหลังนี้ แต่มันไม่ใช่เรื่องง่าย เมื่อหญิงสาวของเขาพันผูกกับอะไรบางอย่างที่ว่านั้นอย่างลึกล้ำเกินกว่าใครจะคาดคิด

          ...แรงรัก แรงอาฆาต หรือกงล้อแห่งกรรม ที่จะกุมชัยชนะในเกมชีวิตครั้งนี้!

สำนักพิมพ์ มายดรีม

ระเริงรัก

ระเริงรัก โดย มัญชุดา

      ราคาปก 270 บาท

          เพราะ...หวังในเกียรติที่สูงสุดเอื้อม
          เพราะ...ฝันถึงศักดิ์ที่ไกลเกินไขว่ขว้า
          เพราะ...ปรารถนาในรักที่เป็นเพียงภาพลวงตา
          หล่อนจึงพ่าย...หมดแรงกำลัง

          ไอริณ โบยบินจากบ้านนอกสู่เมืองกรุงเพื่อทำความฝันให้เป็นจริง แต่กลับถูกคนเมืองศิวิไลซ์ทำร้ายอย่างเลือดเย็น...หลายครั้งหลายครา เธอจึงซมซานบินกลับรังด้วยหัวใจบอบช้ำพร้อมฝันที่ดับสลาย หวังเพียง #@*คนที่บ้าน#@* จะยังรอ...ที่สำคัญ หล่อนหวังว่าเขายัง #@*รัก#@*

เรือนดาหลา

เรือนดาหลา โดย ทิพย์ทิวา

      ราคาปก 360 บาท

          บุหงาเอยหอมกลิ่นน้อง นางใด
          ลำเจียกกรุ่นหอมยวนใจ กลิ่นเจ้า
          หอมอวลดั่งปรางใส สูงค่า ควรครอง
          ใจพี่หวังเพียงเฝ้า คู่น้องแนบเนา

          คำอธิฐานก่อนตายที่ติดตามข้ามภพข้ามชาติ ทำให้หลายชีวิตที่ผูกพันกันในภพอดีตได้มาพบกันอีกครั้งในภพปัจจุบัน ที่เรือนดาหลาแห่งนี้ เพื่อปลดปล่อยกรรมที่ผูกพันกันไว้...

          หากดอกดาหลาคือดอกไม้แห่งการรอคอย
          ฉะนั้นเรือนดาหลาก็คงเป็นเรือนแห่งการรอคอย
          เฉกเช่นเดียวกับความรักของเธอ ซึ่งมีชีวิตอยู่ได้ด้วยรอคอยการกลับมาของสามีที่เดินทางไปราชการในหัวเมืองที่อยู่ห่างไกล การรอคอยคือสิ่งเดียวที่หล่อเลี้ยงหัวใจให้เธอยังคงมีชีวิต มีความหวัง


สำนักพิมพ์ มติชน

กรุงเทพยามราตรี

กรุงเทพยามราตรี โดย วีระยุทธ ปีสาลี

      ราคาปก 190 บาท

          แหล่งรมณีย์และเภทภัยของคนกรุงสมัยรัชกาลที่๕สงครามโลกครั้งที่ ๒นำเสนอรูปแบบการใช้ชีวิตยามค่ำคืนของคนกรุงเทพฯ ที่ได้รับอิทธิพลจากวัฒนธรรมตะวันตก สมัยรัชกาลที่ ๕-สงครามโลกครั้งที่ ๒ และการกลายสภาพเป็นเมืองกลางคืน หมายถึงเมืองที่มีความเคลื่อนไหวของคนกลุ่มต่าง ๆ ในเมืองที่ออกมาทำกิจกรรมยามค่ำคืนนอกบ้านกันมากขึ้น เพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ ไฟฟ้า ถนนหนทาง ยวดยานพาหนะ ตลอดจนร้านรวงและสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ

          ที่ส่วนใหญ่เป็นสถานบันเทิงเริงรมย์แบบสมัยใหม่ที่ได้รับอิทธิพลจากตะวันตกแต่กรุงเทพฯ ราตรีมีอะไรที่มากกว่าความบันเทิง ดังที่ผู้เขียนอธิบายว่า "มีทั้งช่วงเวลาของการทำงาน การหารายได้ การพักผ่อนหย่อนใจ การสังสรรค์สนทนาและการเฉลิมฉลอง รวมทั้งช่วงเวลาของความตื่นเต้นและตื่นกลัว ความเป็นส่วนตัวและโลกสาธารณะ ความเป็นสุนทรียะและอันตราย ความใกล้ชิดและความเปลี่ยวเหงา และเป็นช่วงเวลาของการหลบซ่อนและการปลดปล่อย"

มหาธาตุ

มหาธาตุ โดย ดร. ธนธร กิตติกานต์

      ราคาปก 230 บาท

          มหาธาตุ สถาปัตยกรรมศักดิ์สิทธิ์แห่งพุทธศาสนา อันมีร่องรอยสืบเนื่องจากพุทธศิลป์ลังกา จนส่งอิทธิพลด้านคติความเชื่อ แนวคิด และรูปแบบการสร้างมหาธาตุสู่ดินแดนไทย

          ผลงานการศึกษา "มหาธาตุ" ในดินแดนไทยเล่มนี้ เป็นการเปิดประเด็นวิชาการใหม่ด้านประวัติศาสตร์ศิลปะและโบราณคดีหลายประเด็น อาทิเช่น เหตุใดจึงสถาปนามหาธาตุไว้ใจกลางเมือง ความเป็นมหาธาตุในเมืองเกี่ยวข้องอย่างไรกับการสร้างตรีมุขและการประดับเจดีย์ยอดบนตรีมุข

          นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงพัฒนาการของมหาธาตุตั้งแต่ช่วงก่อนพุทธศตวรรษที่ 19 จนถึงยุคสมัยรัตนโกสินทร์ ถือได้ว่าเป็นการรวบรวมและศึกษามหาธาตุในดินแดนไทยไว้ได้อย่างครบถ้วน 


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
     




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่าน ประจำวันที่ 27-28 กันยายน 2557 อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2557 เวลา 17:25:10 6,084 อ่าน
TOP