x close

นิตยสาร Music Express ประกาศปิดตัว คอดนตรีเศร้า


นิตยสาร Music Express ประกาศปิดตัว คอดนตรีเศร้า
นิตยสาร Music Express ประกาศปิดตัว คอดนตรีเศร้า !


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก  musicexpress.in.th

            คอดนตรีเศร้า ! นิตยสาร Music Express ประกาศปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในเดือนกันยายน 2557 รวมถึงการหยุดอัพเดทข้อมูลที่เว็บไซต์ www.musicexpress.in.th ด้วยเช่นกัน

            เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2557 นิตยสาร Music Express ได้ประกาศปิดตัวลงอย่างเป็นทางการ ในเดือนกันยายน 2557 หลังนิตยสารดนตรีฉบับนี้ ได้หยุดตีพิมพ์ฉบับรายเดือนมาหลายปี เนื่องจากขาดผู้สนับสนุนเรื่องงบในการจัดพิมพ์นิตยสารฉบับใหม่ ประกอบกับพฤติกรรมผู้ที่ชื่นชอบดนตรี ซึ่งปัจจุบันได้หันไปเสพข่าวสารของแวดวงดนตรีในโลกออนไลน์แทน

            ทำให้คุณปิโยรส หลักคำบรรณาธิการ Music Express ตัดสินใจ ประกาศปิดตัวนิตยสาร Music Express อย่างเป็นทางการ ในเดือนกันยายน 2014 รวมถึงเว็บไซต์ www.musicexpress.in.th ด้วยเช่นกันที่จะหยุดอัพเดทในสิ้นเดือนนี้ แต่จะยังเก็บเนื้อหาทั้งหมดไว้จนกว่าโดเมนเนมจะหมดอายุ แต่ยังคงรักษาเพจ www.facebook.com/musicexpressmag ไว้

            สำหรับข้อความที่คุณปิโยรส หลักคำบรรณาธิการ Music Express โพสต์ไว้ในเว็บไซต์ www.musicexpress.in.th มีดังนี้

            คุณเคยใช้เวลารอคอยอะไรนานที่สุดครับ ?

            เชื่อว่าคำตอบที่ได้คงแตกต่างกันไปร้อยแปด ตัวผมเองก็มีหลายสิ่งที่เฝ้ารอ มีสาระบ้าง ไร้แก่นสารบ้าง ตามประสาคนที่ยังมีกิเลสเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต มีสิ่งหนึ่งที่ยอมรับว่าเฝ้ารอด้วยความไม่มั่นใจ แต่ยังไม่ยอมถอดความหวัง นั่นคือการกลับมาทำ Music Express ในรูปแบบนิตยสารอีกครั้ง ซึ่งต้องยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่าย เต็มไปด้วยปัจจัยที่ทีมงานไม่อาจควบคุมได้ทั้งนั้น โดยเฉพาะในเรื่องการหาผู้สนับสนุนและต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยังไม่นับถึงพฤติกรรมคนเสพข่าวสารดนตรีที่เปลี่ยนไปจากเดิม ถึงอย่างนั้น เราก็ไม่เคยท้อ แม้รู้ดีว่าถึงจะกลับมาได้ก็คงเป็นเพียงรูปแบบนิตยสารดนตรีฉบับพิเศษ ไม่ใช่รายเดือนเหมือนเมื่อก่อน

            ตอนนี้ เมื่อคำตอบที่เลือนรางชัดเจนขึ้น กับสภาพเศรษฐกิจที่พอคำนวณค่าใช้จ่ายในการจัดทำนิตยสารหนึ่งเล่มที่เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว เทียบกับสปอนเซอร์ที่เราต้องหาให้ได้เพื่อจัดพิมพ์นิตยสาร มันเป็นตัวเลขที่ไม่มีทางเป็นไปได้ในสภาวะที่เราก็ไม่ได้มีทรัพยากรบุคคลพร้อมเหมือนเมื่อก่อน ความฝันกับความจริงจึงมาบรรจบกันอย่างไม่มีทางเลี่ยง และมันคือความจริงที่ต้องยอมรับว่า คงไม่สามารถผลิตนิตยสาร Music Express ฉบับใหม่ออกมาได้แน่นอนในระยะเวลาอันใกล้นี้

            ดังนั้น จึงต้องขอประกาศว่า นิตยสาร Music Express ได้ปิดตัวลงอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายน 2557 รวมถึงเว็บไซต์ www.musicexpress.in.th ด้วยเช่นกันที่จะหยุดอัพเดตในสิ้นเดือนนี้ แต่จะยังเก็บเนื้อหาทั้งหมดไว้จนกว่าโดเมนเนมจะหมดอายุ

            อย่างไรก็ดี ทางเพจ www.facebook.com/musicexpressmag จะยังคงอัพเดตเรื่องราวดนตรีต่อไป แต่คงจะเป็นการนำเสนอในมุมมองของตัวผมเอง และยังหวังลึกๆ ว่าวันหนึ่งจะได้กลับมาทำนิตยสารเล่มนี้อีกครั้ง ไม่ว่าจะต้องรออีกนานแค่ไหนก็ตาม

            ขอบคุณทุกคนที่ติดตามนิตยสาร Music Express มาตลอด ขอให้มีความสุขกับการฟังเพลงทุกคนนะครับ

            ปิโยรส หลักคำ
            บรรณาธิการ Music Express




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นิตยสาร Music Express ประกาศปิดตัว คอดนตรีเศร้า โพสต์เมื่อ 27 กันยายน 2557 เวลา 02:12:10 5,777 อ่าน
TOP