x close

ร้านอาหารจีนผสมฝิ่นในบะหมี่ อยากให้ลูกค้าติดใจ


ร้านอาหารจีนผสมฝิ่นในบะหมี่ อยากให้ลูกค้าติดใจ
ร้านอาหารจีนผสมฝิ่นในบะหมี่ อยากให้ลูกค้าติดใจ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            เจ้าของร้านอาหารจีนผสมฝิ่นในบะหมี่ รับสารภาพทำไปเพราะเศรษฐกิจไม่ดี ต้องการทำให้มีลูกค้ากลับมากินอีกเรื่อย ๆ

            วันที่ 24 กันยายน 2557 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานเรื่องกลยุทธ์มัดใจลูกค้าของร้านบะหมี่แห่งหนึ่ง ในมณฑลส่านซี ประเทศจีน ที่แสนจะขี้โกงและทำร้ายคนกินว่า เจ้าของร้านซึ่งเป็นพ่อครัวด้วยถึงกับผสมฝิ่นลงในบะหมี่ เพราะอยากให้ลูกค้าติดใจแล้วกลับมากินอีกเรื่อย ๆ

            เรื่องนี้แดงขึ้นมาหลังจากลูกค้ารายหนึ่งของร้านถูกจับที่ด่านตรวจ เพราะพบว่าในร่างกายมีสารเสพติด ด้วยข้อหานี้ทำให้เขาต้องเข้าไปนอนซังเตอยู่ถึง 15 วัน ทั้ง ๆ ที่ปฏิเสธหนักแน่นว่าไม่เคยเสพยาอะไรมาเลยจริง ๆ จึงนึกสงสัยว่าอาหารมื้อสุดท้ายที่ได้กินก่อนโดนจับตรวจนั้นมียาเสพติดผสมอยู่หรือไม่ หลังออกจากคุกแล้ว หนุ่มเคราะห์ร้ายเลยได้ให้ญาติ ๆ ไปลองกินบะหมี่ที่ร้านดังกล่าว แล้วไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกายดู ปรากฏว่าทุกคนล้วนเสพยากันมาพร้อมหน้า

            ในที่สุดเจ้าของร้านนามว่านายจาง ก็ยอมรับสารภาพว่า ได้ใช้สารเสพติดในอาหารจริง ๆ โดยเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เขาได้ซื้อดอกฝิ่นมา 2 กิโลกรัม ในราคา 600 หยวน (ประมาณ 3,000 บาท) และได้แกะออกเอาแต่เมล็ดฝิ่นมาบด แล้วผสมลงไประหว่างขั้นตอนทำบะหมี่ นอกจากนี้ยังผสมลงไปในเครื่องปรุงรสด้วย จุดประสงค์ก็เพื่อต้องการให้รสชาติดีขึ้น ร้านจะได้มีลูกค้ากลับมากินเยอะ ๆ ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนายจางไปที่ศูนย์กักกัน 10 วัน
 

            ทั้งนี้อาหารจีนบางตำรับมีการนำเมล็ดฝิ่นมาบดผสมในน้ำซุปอยู่บ้าง แต่ในที่สุดจีนก็ได้ออกกฎแบนการปรุงอาหารด้วยฝิ่นไป


หมายเหตุ: อัพเดทข้อมูลล่าสุด วันที่ 1 ตุลาคม 2557 เวลา 10.13 น.

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านอาหารจีนผสมฝิ่นในบะหมี่ อยากให้ลูกค้าติดใจ อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2557 เวลา 10:20:58 15,383 อ่าน
TOP