x close

เป็ด อภิชาติ นรเศรษฐาภรณ์ ประวัติช่างแต่งหน้าชื่อดัง ผู้ล่วงลับ




เป็ด อภิชาติ นรเศรษฐาภรณ์
เป็ด อภิชาติ นรเศรษฐาภรณ์

เป็ด อภิชาติ นรเศรษฐาภรณ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram ped_apichart

          เป็ด อภิชาติ นรเศรษฐาภรณ์ ประวัติช่างแต่งหน้ามือทองของเมืองไทย ผู้จากไปด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

          เป็นความสูญเสียของวงการบันเทิงและวงการแฟชั่นเมืองไทย เมื่อ เป็ด อภิชาติ นรเศรษฐาภรณ์ หรือ พี่เป็ด อภิชาติ เมคอัพอาร์ทิสต์มือทอง วัย 55 ปี ได้เสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ในช่วงค่ำของวันที่ 30 กันยายน 2557 หลังจากต่อสู้กับโรคมะเร็งที่รุมเร้ามานานหลายปี ซึ่งเพื่อนพ้องพี่น้องในวงการต่างแสดงความเสียใจและโพสต์ข้อความไว้อาลัยเป็นจำนวนมากกับการจากไปของพี่เป็ด

          สำหรับประวัติของ เป็ด อภิชาติ นรเศรษฐาภรณ์ นั้น เป็นลูกคนที่ 8 ในบรรดาพี่น้อง 13 คน จบการศึกษาจากคณะเศรษฐศาสตร์ สาขาการเงินการธนาคาร มหาวิทยาลัยหอการค้า ซึ่งถ้าดูจากสาขาที่เรียนแล้วไม่น่าจะเข้ามาทำงานด้านแฟชั่นและความงามได้เลย แต่วันหนึ่ง เป็ด อภิชาติ ได้ไปอ่านหนังสือแฟชั่นของพี่สาว จึงเกิดแรงบันดาลใจอยากเป็นช่างแต่งหน้า เขาจึงศึกษาหาความรู้เรื่องการแต่งหน้าจนก้าวเข้าสู่วงการแฟชั่นได้สำเร็จ และฝึกปรือฝีมือเรื่อยมาจนประสบความสำเร็จในอาชีพ ได้รับการยกย่องว่าเป็นช่างแต่งหน้าแถวหน้าของประเทศไทยที่เพียงแค่พูดชื่อ ทุกคนต้องรู้จัก

          กว่า 28 ปีที่ เป็ด อภิชาติ ทำงานคร่ำหวอดในวงการแฟชั่นเมืองไทย เขาได้แต่งหน้าให้กับดารานางแบบชื่อดังหลายคน และยังเป็นวิทยากรให้ความรู้เรื่องความสวยความงาม การบำรุงผิวพรรณ รวมทั้งสอนเทคนิคการแต่งหน้าต่าง ๆ ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง และในระยะหลัง เป็ด อภิชาติ ยังมีผลงานเขียนหนังสือแนวธรรมะออกมาด้วย

          แต่แล้วในช่วงปี 2554 พี่น้องในวงการต่างรู้สึกเป็นห่วงเมื่อได้ยินข่าวว่า เป็ด อภิชาติ ป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้ แต่ด้วยกำลังใจที่ดีก็ทำให้ เขาเอาชนะโรคมะเร็งร้ายได้ในที่สุด และกลับไปใช้ทำงานได้ตามปกติ ทว่า...อีกราว 2 ปีต่อมา เป็ด อภิชาติ กลับมาตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ซึ่งในตอนแรกอาการยังไม่รุนแรงมากนัก พี่เป็ดยังคงรักษาตัวไปด้วย ทำงานไปด้วยอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย แต่ต่อมาอาการได้ทรุดลงเรื่อย ๆ จนกระทั่งไม่สามารถทานอาหารได้ ไม่มีเรี่ยวไม่มีแรง สุดท้ายต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังจากนั้นมา เป็ด อภิชาติ ก็ต้องพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลมาโดยตลอด เพื่อรักษาด้วยการฉายแสงและทำคีโม แต่ถึงกระนั้น เขาก็ยังตั้งใจจะกลับไปทำงานที่รักอีกครั้งเมื่อได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว

          ระหว่างที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เพื่อน ๆ น้อง ๆ ลูกศิษย์ลูกหาในวงการแฟชั่นต่างแวะมาเยี่ยมเยียนเมคอัพอาร์ทิสต์ชื่อดังคนนี้อย่างไม่ขาดสาย ทำให้ เป็ด อภิชาติ มีกำลังใจดีที่จะต่อสู้กับความเจ็บป่วย แต่กำลังใจที่สำคัญที่สุดก็คงมาจากตัวของเขาเองที่มีทัศนคติที่ดี ไม่เคยท้อถอยในการต่อสู้กับโรคร้าย และยึดหลักธรรมะในการดำเนินชีวิต ดังที่พี่เป็ดเคยให้สัมภาษณ์ในรายการโทรทัศน์หลายรายการ ว่า.... ไม่กลัวตาย เพราะเคยรอดจากความตายมาแล้วครั้งหนึ่ง (ช่วงที่ป่วยเป็นมะเร็งครั้งแรก) และครั้งนี้ก็กำลังต่อสู้กับมะเร็งอีกครั้งอย่างมีความสุข พร้อมเตรียมตัวตายทุกวัน โดยมีพระเจ้าเป็นเครื่องนำพาไปสู่ภพภูมิที่ดี

          กระทั่งในเวลา 19.30 น. ของวันที่ 30 กันยายน 2557 เป็ด อภิชาติ ก็ได้จากโลกนี้ไปอย่างสงบด้วยวัย 55 ปี หลังจากต่อสู้กับโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองมากว่าปีเศษ โดยมีคนในแวดวงแฟชั่นและบันเทิงโพสต์ข้อความไว้อาลัยและเสียใจเป็นจำนวนมาก

          ทีมงานกระปุกดอทคอมขอร่วมแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของ พี่เป็ด อภิชาติ มา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ



เป็ด อภิชาติ นรเศรษฐาภรณ์

เป็ด อภิชาติ นรเศรษฐาภรณ์

เป็ด อภิชาติ นรเศรษฐาภรณ์

เป็ด อภิชาติ นรเศรษฐาภรณ์

เป็ด อภิชาติ นรเศรษฐาภรณ์

เป็ด อภิชาติ นรเศรษฐาภรณ์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย,







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป็ด อภิชาติ นรเศรษฐาภรณ์ ประวัติช่างแต่งหน้าชื่อดัง ผู้ล่วงลับ อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2557 เวลา 16:37:04 50,618 อ่าน
TOP