รถเชฟโรเลตป้ายแดงขับวันเดียวยางระเบิด หวิดดับยกครัว

รถเชฟโรเลตป้ายแดงขับวันเดียวยางระเบิด หวิดดับยกครัว
รถเชฟโรเลตป้ายแดงขับวันเดียวยางระเบิด หวิดดับยกครัว

รถเชฟโรเลตป้ายแดงขับวันเดียวยางระเบิด หวิดดับยกครัว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Tirny Tirny

            รถยนต์เชฟโรเลตป้ายแดงออกมาได้ 1 วัน เกิดยางระเบิดขึ้นกลางทางด่วน หวิดดับยกครัว 7 ชีวิต เจ้าของรถตรวจสอบพบยางรถดูเหมือนของเก่า เรียกร้องทางศูนย์รถรับผิดชอบ

            วันที่ 4 ตุลาคม 2557 ที่เฟซบุ๊ก Tirny Tirny และเฟซบุ๊ก Ladda Wisittongsarit ได้มีการโพสต์ภาพรถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเลต รุ่นสปิน ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน น 6705 กรุงเทพมหานคร สภาพพังยับ และภาพของผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุดังกล่าว พร้อมบอกว่า เป็นรถที่เพิ่งออกได้เพียง 1 วันเท่านั้น แต่กลับเกิดเหตุรถยางแตก ทำให้สมาชิกรวม 7 คน เกือบเสียชีวิตทั้งครอบครัวเคราะห์ดีที่วิ่งมาไม่เร็วมากและพยายามประคองรถไม่งั้นคงหล่นทางด่วน พร้อมบอกว่า ถ้าศูนย์รถยนต์จะไม่รับผิดชอบจะประจานว่า รถไม่มีคุณภาพสภาพรถป้ายแดงที่เพิ่งออกได้แค่วันเดียวทำไมยางถึงแตกได้ในเมื่อขับไม่เกิน 90 กม./ชม.

            นอกจากนี้ยังถามหาความรับผิดชอบเนื่องจากผู้ปกครองต้องผ่าตัดทั้งคู่ และมีเด็กได้รับบาดเจ็บอีกหลายคน ทั้งนี้ทางศูนย์ดังกล่าวได้ส่งกระเช้าของขวัญหนึ่งใบมาให้เท่านั้น จึงอยากให้ช่วยกันแชร์ต่อไปเพื่อให้ศูนย์รถยนต์ออกมารับผิดชอบ 7 ชีวิตที่กำลังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

            จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ทำการติดต่อไปยัง นายสุชาติ ฉันทดารา เจ้าของรถคันดังกล่าว และได้รับการเปิดเผยว่า ตนได้จองรถไว้กับศูนย์เชฟโรเลต สาขาเพชรบุรี แต่ไปรับรถที่โชว์รูมเชฟโรเลตปิ่นเกล้า เนื่องจากสะดวกในการเดินทางมากกว่า โดยได้รับรถในวันที่ 2 ตุลาคม 2557 จากนั้นในวันที่ 3 ตุลาคม 2557 ตนได้ขับรถพาครอบครัวทั้งหมด 7 คน เดินทางไป จ.ระยอง โดยภรรยาของตนเป็นคนขับ เมื่อมาถึงทางด่วนบูรพาวิถี จู่ ๆ ยางรถด้านหน้าซ้ายเกิดแตกอย่างกะทันหัน ทำให้รถเสียหลักหมุนไปฟาดกับขอบทางอย่างจังทั้งด้านซ้ายและขวา จนรถพังยับเยินทั้งสองฝั่ง และต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลรวมชัยประชารักษ์ หลังเกิดเหตุทางประกันได้ติดต่อเข้ามาดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลให้

            นายสุชาติ กล่าวต่อว่า ส่วนในเรื่องรถนั้น ตนเห็นสภาพแล้ว ส่วนตัวรู้สึกว่ารถพังยับเยินจนเกินกว่าที่จะนำมาซ่อมแล้วใช้งานต่อไป ตนจึงเจรจากับเซลส์ที่ติดต่อขายรถให้ ว่าพอจะมีทางเปลี่ยนคันใหม่ให้ได้หรือไม่ เพราะรถพังเนื่องจากอุบัติเหตุ ไม่ใช่เกิดจากความประมาท แต่ทางเซลส์ก็แนะนำแต่เพียงให้ขายซากรถเพื่อเอาเงินมาใช้เท่านั้น ซึ่งตนเห็นว่า หากทำเช่นนั้นเท่ากับว่าตนต้องจ่ายเงินเป็นค่างวดรถใหม่โดยที่ไม่ได้ใช้รถไปอีกหลายปี สิ่งหนึ่งที่ตนเห็นว่าไม่ถูกต้อง ก็คือ รถยนต์ที่ออกมาใหม่จากโชว์รูม ไม่ควรที่จะมีความบกพร่องในด้านอุปกรณ์จนเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งเกือบทำให้ตนและครอบครัวมีอันตรายร้ายแรงถึงชีวิต และที่สำคัญ เมื่อตรวจเช็กยางรถยนต์พบสิ่งที่ไม่ชอบมาพากล คือ ลักษณะของยางนั้นเหมือนไม่ใช่ยางใหม่ แต่เป็นยางที่ออกมาตั้งแต่ปี 2013 จึงสงสัยว่า อาจมีการสับเปลี่ยนเอายางใหม่ออกไป และเอายางเก่ามาใส่ให้แทนหรือไม่ ซึ่งอยากขอร้องให้ทางเจ้าของสินค้าและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทำการชี้แจงเรื่องนี้ด้วย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก














เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถเชฟโรเลตป้ายแดงขับวันเดียวยางระเบิด หวิดดับยกครัว อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2557 เวลา 19:59:05 128,378 อ่าน
TOP
x close