สาวจีนพิการแปลก เท้ากลับข้าง ต้องใส่รองเท้ากลับหลัง



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก naijaaceblog.blogspot.com

        สาวจีนป่วยแปลก มีเท้ากลับหัวกลับหาง แต่ไม่ย่อท้อต่อชีวิต ลั่นอย่ามาเรียกฉันว่าคนพิการ

        เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2557 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า นางหวัง ฟาง สาวพิการชาวจีน ได้ออกมาเปิดเผยถึงอาการผิดปกติของตัวเอง จากการที่เธอมีเท้ากลับด้าน มีส้นเท้าตรงนิ้วเท้า และนิ้วเท้าตรงส้นเท้า แต่เธอเองก็ยังใช้ชีวิตปกติ และไม่ยอมรับเบี้ยคนพิการแม้ว่าอาการของเธอนั้นจะผิดปกติก็ตาม

        โดย หวัง ฟาง วัย 30 ปีจากเมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน เกิดมาพร้อมกับมือและเท้าที่ผิดปกติ ซึ่งตอนแรกคุณหมอเองก็กลัวว่าเธอจะไม่สามารถเดินได้เหมือนคนทั่วไป เนื่องมาจากการกลับหัวกลับหางของเท้าของเธอ แต่เธอเองก็ทำให้คุณหมอประหลาดใจ เพราะเธอสู้ชีวิตจนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างคนทั่วไป ตอนนี้เธอทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟ และเธอเองก็บอกว่า เธอไม่คิดว่าตัวเองเป็นคนพิการด้วยซ้ำ

         นางหวัง ฟาง กล่าวว่า "ฉันสามารถเดินได้เหมือนคนทั่วไป หรือแม้กระทั่งวิ่งได้เร็วกว่าเพื่อนหลาย ๆ คน และฉันก็มีงานปกติ เช่น งานเสิร์ฟในร้านอาหาร ฉันแตกต่างกับคนอื่นเพียงอย่างเดียวคือ ฉันต้องใส่รองเท้ากลับด้าน ซึ่งไม่มีเหตุผลที่จะมาจัดให้ฉันเป็นคนพิการ"

         นอกจากนี้ นางหวัง ฟาง ยังมีลูกชาย 1 คน เธอเองไม่ใช่คนเดียวที่สามารถเอาชนะความพิการและสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่ก่อนหน้านี้ นายคลอดิโอ วิเอร่า เด โอลิวิเอร่า ชาวบราซิล ก็ได้กลายมาเป็นนักพูดสร้างแรงบันดาลใจให้กับหลายคน เมื่อเขาเองเกิดมาพร้อมศีรษะที่กลับหัวกลับหาง แต่เขาก็ไม่ย่อท้อต่อความพิการ จนตอนนี้ นายคลอดิโอได้รับคำเชิญให้ไปพูดบรรยายทั่วโลก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวจีนพิการแปลก เท้ากลับข้าง ต้องใส่รองเท้ากลับหลัง โพสต์เมื่อ 7 ตุลาคม 2557 เวลา 14:48:12 22,651 อ่าน
TOP
x close