x close

จนท. คอนเสิร์ตเกาหลีใต้ฆ่าตัวตาย หลังเกิดเหตุช่องอากาศถล่ม

จนท. คอนเสิร์ตเกาหลีใต้ฆ่าตัวตาย หลังเกิดเหตุช่องอากาศถล่ม
จนท. คอนเสิร์ตเกาหลีใต้ฆ่าตัวตาย หลังเกิดเหตุช่องอากาศถล่ม

จนท. คอนเสิร์ตเกาหลีใต้ฆ่าตัวตาย หลังเกิดเหตุช่องอากาศถล่ม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก JUNG YEON-JE / AFP

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เจ้าหน้าที่ทางการเกาหลีใต้ที่ดูแลด้านมาตรการความปลอดภัยในคอนเสิร์ตวง 4 minutes กระโดดตึกตาย ไม่นานหลังจากที่เกิดเหตุช่องลมถล่ม แฟนคลับเสียชีวิต 16 คน

          เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2557 สำนักข่าวเอเอฟพี  รายงานว่า เจ้าหน้าที่นามสกุล โอ วัย 37 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลมาตรการรักษาความปลอดภัยในคอนเสิร์ตวง 4 minutes ได้กระโดดตึกตายเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่เกิดโศกนาฏกรรมลูกกรงช่องระบายอากาศของรถไฟใต้ดินที่มีแฟนเพลงไปยืนบนนั้น ได้ถล่มลงมา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 16 คน

          "ผมเสียใจกับเหยื่อที่เสียชีวิต กรุณาดูแลลูก ๆ ของผมด้วย" เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ได้เขียนข้อความลาตายถึงภรรยาของเขา ก่อนที่จะตัดสินใจกระโดดตึกฆ่าตัวตาย

          สำหรับโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นนั้น เริ่มต้นขึ้นเมื่อแฟนเพลงกลุ่มหนึ่งของวง 4 Minutes ได้ไปยืนบนช่องระบายอากาศ เพื่อจะได้เห็นศิลปินชัด ๆ จากนั้นช่องระบายอากาศก็เกิดรับน้ำหนักไม่ไหว พังถล่มลงมา ส่งผลให้เหยื่อตกลงไปด้วยระดับความสูงกว่า 18.7 เมตร สู่ลานจอดรถด้านล่าง และเสียชีวิตในที่สุด

         ด้านตำรวจและเจ้าหน้าที่นิติเวช ได้เข้าไปยังสถานที่เกิดเหตุเมื่อเช้านี้ และได้เข้าไปตรวจดูลูกกรงพร้อมโครงสร้างอื่น ๆ พร้อมกับที่ทำการสืบสวนผู้เกี่ยวข้อง 15 คน รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากสำนักข่าวออนไลน์ในท้องถิ่นที่เป็นผู้ให้การสนับสนุนคอนเสิร์ต

         "หากเรื่องนี้ เป็นเรื่องของการละเลยกฎการรักษาความปลอดภัยแล้วละก็ ผู้จัดคอนเสิร์ต ก็จะมีความผิดทางอาญา" เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าว

          ด้านพยานในที่เกิดเหตุชี้ว่า บริเวณนั้นไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหรือรั้วเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ชมปีนขึ้นไปตรงช่องระบายอากาศ หลังจากที่ที่นั่งกว่า 400 ที่ ถูกจับจองจนเต็มก่อนที่คอนเสิร์ตจะเริ่มขึ้น แม้จะมีพยานบางคนบอกว่า ผู้จัดงานคอนเสิร์ตได้บอกให้ผู้ชมลงมาจากลูกกรงซ้ำแล้วซ้ำอีก แต่ก็ไม่มีใครใส่ใจ และภายหลังที่ช่องลมถล่ม ก็มีเสียงกรีดร้องขอความช่วยเหลือดังจนทั่วบริเวณ




คลิป [단독 영상] 판교 공연장 환풍기 붕괴 순간 / YTN โพสต์โดยคุณ ytnnews24 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จนท. คอนเสิร์ตเกาหลีใต้ฆ่าตัวตาย หลังเกิดเหตุช่องอากาศถล่ม อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2557 เวลา 14:57:16 36,825 อ่าน
TOP