x close

ตำรวจดักจับตรงหัวมุม กระชากมอเตอร์ไซค์ล้ม-แย้งกำลังช่วยพยุง


ตำรวจดักจับตรงหัวมุม กระชากมอเตอร์ไซค์ล้ม
ตำรวจดักจับตรงหัวมุม กระชากมอเตอร์ไซค์ล้ม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ขอนแก่น มีด่านบอกด้วย, เฟซบุ๊ก Keng Unlimit

            ชาวเน็ตวิจารณ์ยับ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ กระชากมอเตอร์ไซค์ล้มให้รับทราบข้อกล่าวหา ด้านเจ้าหน้าที่ชี้แจงเปล่ากระชาก แต่กำลังช่วยพยุง

            วันที่ 21 ตุลาคม 2557 ในโลกโซเชียลมีกระแสวิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรว่าทำเกินกว่าเหตุ โดยมีภาพประกอบคือเหตุการณ์คล้ายเจ้าหน้าที่กำลังกระชากรถจักรยานยนต์ที่ขับมาตรงหัวเลี้ยว จนรถล้ม และคนที่ซ้อนท้ายมาก็กระเด็นลงจากรถ โดยภาพดังกล่าวถูกโพสต์โดย เฟซบุ๊ก ขอนแก่น มีด่านบอกด้วย พร้อมข้อความระบุว่า "สี่แยกเซ็นทรัล ไม่รู้จะอธิบายยังไง..... ประเภทหลบตรงทางเลี้ยว พอเลี้ยวมาก็จ๊ะเอ๋ ตกใจอยู่นะ ผิดก็ว่าไปตามผิด แต่ผมว่าไม่สมควรเจ็บตัวเลย เกินไปนะบางครั้ง ถ้าเกิดเป็นลูกหลานคุณล่ะ Cr.Keng Unlimit"

ตำรวจดักจับตรงหัวมุม กระชากมอเตอร์ไซค์ล้ม

            ทั้งนี้ภาพดังกล่าวกลายเป็นที่วิจารณ์ล้นหลาม ต่อว่าการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ว่ารุนแรงเกินเหตุ ต่อให้ผิดจริงก็ไม่ควรกระชากรถแบบนี้ เสี่ยงให้เกิดอุบัติเหตุเจ็บตัว พร้อมยังวิจารณ์เรื่องการตั้งด่านของตำรวจว่าการมาดักอยู่หัวมุมแบบนี้เหมาะสมแล้วหรือไม่ นอกจากนี้ยังมีความคิดจาก คุณ Keng Unlimit ซึ่งเป็นเจ้าของภาพระบุว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้สนใจน้องผู้หญิงที่ล้มเลย มุ่งแต่จะเรียกเก็บค่าปรับจากน้องผู้ชายที่เป็นคนขับ

            อย่างไรก็ดีมีการชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้จาก พ.ต.ท. ฑฤกร สอนวงษ์ รอง ผกก.สภเมืองขอนแก่น ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม บริเวณแยกมิตรภาพตัดถนนศรีจันทร์ อำเภอเมืองขอนแก่น รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวขับผ่านแยกเข้ามา แต่ผู้ขับแสดงอาการตกใจเมื่อเห็นตำรวจตั้งด่าน ซึ่งเป็นการตั้งด่านตามปกติ จึงพยายามเบี่ยงรถหลบแต่เกิดเสียหลักล้ม เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปช่วยเหลือสอบถามว่าให้พาไปโรงพยาบาลหรือไม่ ไม่ได้เข้าไปยื้อกระชากตามที่ถูกกล่าวหา พร้อมระบุว่าภาพนี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งของเหตุการณ์ และไม่มีภาพช่วงที่เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

            พร้อมกันนี้ยังกล่าวว่า ล่าสุดผู้เสียหายพร้อมผู้ปกครองได้เข้ามาเจรจากับเจ้าหน้าที่แล้ว ได้พูดคุยและเข้าใจตรงกันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผู้เสียหายมีความผิดจริงที่ไม่ได้สวมหมวกกันน็อก และเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจดักจับตรงหัวมุม กระชากมอเตอร์ไซค์ล้ม-แย้งกำลังช่วยพยุง อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2557 เวลา 15:31:29 86,946 อ่าน
TOP