x close

ยังไม่พอ ชายมะกันเจ้าของ 198 สถิติกินเนสส์บุ๊ก เล็งทุบสถิติต่อ

ชายอเมริกัน
แอชริตา เฟอร์แมน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก mysticmedusa.com, คุณ GWRomg สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          แอชริตา เฟอร์แมน ชายอเมริกันเจ้าของ 198 สถิติกินเนสส์บุ๊ก ลั่นแค่นี้ยังไม่พอ เล็งทุบสถิติต่อไป ไม่ท้อแม้ล้มเหลวมากว่า 500 ครั้ง

          วันที่ 17 ตุลาคม 2557 เว็บไซต์ออเรนจ์นิวส์  ได้เปิดเผยเรื่องราวของ แอชริตา เฟอร์แมน ชายอเมริกันวัย 60 ปี ผู้ครองสถิติอย่างเป็นทางการจากกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด มากที่สุดในโลกถึง 198 สถิติ และยังคงไม่มีอะไรหยุดยั้งเขาจากความพยายามสร้างสถิติอย่างต่อเนื่องได้
    
ชายอเมริกัน

ทุบสถิติ

          ในปัจจุบันนายเฟอร์แมนครองสถิติมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการวางพายมากที่สุดบนหน้าภายใน 1 นาที หรือแม้แต่การเปิดกระป๋องเครื่องดื่มได้มากที่สุดใน 30 วินาที และด้วยความพยายามของชายคนนี้ก็ทำให้เขาได้ออกเดินทางไปยังที่ต่าง ๆ รอบโลกเพื่อสร้างสถิติใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นที่หอไอเฟล สโตนเฮนจ์ และกำแพงเมืองจีน

          การทำสถิติครั้งแรกของเขาเริ่มต้นขึ้นในปี 2522 ด้วยการพยายามทำสตาร์จัมพ์ (star jumps) หรือการก้มลงจับข้อเท้า แล้วกระโดดขึ้นกางแขน-ขา ให้เป็นรูปดาว สลับกันถึง 27,000 ครั้ง และในอีก 2 ปีถัดมาเขาก็ทำการตีลังกาถอยหลังเป็นระยะทาง 16 กิโลเมตร ตามมาด้วยการปรบมือต่อเนื่อง 50 ชั่วโมง

          แม้ว่าเฟอร์แมนจะไม่ใช่คนที่แข็งแรงหรือเกิดมาเพื่อเป็นนักกีฬา แต่เขาก็กลายมาเป็นผู้ที่ได้รับการจารึกไว้ในกินเนสส์บุ๊กมากที่สุดในโลก และแม้ว่าจะประสบความล้มเหลวในการพยายามทำสถิติมาถึง 563 ครั้ง แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เขาย่อท้อ และขอประกาศว่าจะยังคงสร้างสถิติใหม่ ๆ ต่อไปตราบเท่าที่ตัวเองยังมีแรงบันดาลใจ และสามารถสร้างความสนุกให้แก่คนอื่น ๆ ได้




 
คลิป The Most Records in the World!? // On The Road (Ep51) โพสต์โดย GWRomg สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยังไม่พอ ชายมะกันเจ้าของ 198 สถิติกินเนสส์บุ๊ก เล็งทุบสถิติต่อ อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2557 เวลา 15:37:14 35,755 อ่าน
TOP