x close

AIBA ฟันโทษนักชกหญิงอินเดีย ห้ามขึ้นสังเวียนต่อจากนี้อีก


สาริตา เทวี นักมวยหญิงอินเดีย
สาริตา เทวี นักมวยหญิงอินเดีย : ภาพประกอบจาก INDRANIL MUKHERJEE / AFP

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สาริตา เทวี (Sarita Devi) นักมวยหญิงจากอินเดีย ถูก AIBA สั่งห้ามขึ้นสังเวียน บทลงโทษหลังปฏิเสธไม่รับเหรียญทองแดงในเอเชียนเกมส์ 2014

          วันที่ 22 ตุลาคม 2557 มีรายงานจากเว็บไซต์ไทม์ออฟอินเดีย ว่า AIBA สั่งลงโทษ สาริตา เทวี นักมวยหญิงชาวอินเดียแล้ว โดยห้ามขึ้นชกสังเวียนใด ๆ อีก จากการปฏิเสธรับเหรียญรางวัลทองแดงและเดินลงจากโพเดียมไป ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2014 ที่เกาหลีใต้ ซึ่งภาพเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปทั่วเอเชียและทั่วโลก นับว่าเป็นข่าวครึกโครมในวงการกีฬาอย่างมาก


          นอกจากสาริตาแล้ว โค้ชทั้ง 3 ของเธอ รวมทั้งชาวอินเดียผู้ทำหน้าที่ head of mission ในการแข่งขันครั้งนั้น ก็ถูกสั่งห้ามมีส่วนเกี่ยวข้องในการแข่งขันใด ๆ ต่อจากนี้ จนกว่า AIBA จะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง อันหมายความว่านางสาริตา รวมทั้งโค้ชที่เกี่ยวข้องของเธอ จะไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันสังเวียนมวยหญิงชิงแชมป์โลก Women World Boxing Championships ของไอบา ที่กำลังจะจัดขึ้นที่เกาะเชจู เกาหลีใต้ด้วย

          ด้านนางสาริตา เทวี เผยว่า คิดไม่ถึงมาก่อนว่าตนจะโดนโทษนี้จากไอบา และขอดูหมายแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรจาก AIBA ก่อน จึงค่อยตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรต่อไป ส่วนโค้ชของเธอให้สัมภาษณ์ว่า จะทำจดหมายชี้แจงตอบกลับ AIBA ภายใน 7 วัน และคาดว่าทุกอย่างน่าจะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
AIBA ฟันโทษนักชกหญิงอินเดีย ห้ามขึ้นสังเวียนต่อจากนี้อีก อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2557 เวลา 18:11:43 46,538 อ่าน
TOP