x close

คนเก็บขยะจีนรวยเว่อร์ ขับรถหรู BMW มาทำงาน



คนเก็บขยะจีนรวยเว่อร์ ขับรถหรู BMW มาทำงาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก huanqiumil.com

          คนเก็บขยะจีนรวยเว่อร์ ขับรถหรู BMW มาทำงาน เผยมีทรัพย์สินมากจนไม่ต้องทำงานก็ได้ แต่ไม่อยากอยู่บ้านเฉย ๆ

          วันที่ 21 ตุลาคม 2557 เว็บไซต์ไชน่า มีรายงานถึงเหตุการณ์ที่คงไม่ได้พบเห็นกันบ่อยนัก เมื่อหนุ่มจีนที่มีอันจะกินขนาดขับรถหรู BMW ได้ กลับทำงานเป็นเจ้าหน้าที่เก็บขยะ ที่ได้เงินเดือนเพียงแค่ 2,435 หยวน (12,662 บาท) ซึ่งแทบจะไม่พอกระทั่งค่าบำรุงรักษารถของเขาเสียด้วยซ้ำ

          โดยรายงานระบุว่าเศรษฐีสุดแปลกรายนี้ก็คือ นายไจ หย่งจง เจ้าหน้าที่เก็บขยะ วัย 46 ปี อาศัยอยู่ในเมืองกุ้ยหยาง ของมณฑลกุ้ยโจว เขายังคงตื่นนอนเวลา 06.30 น. ในทุกเช้าแล้วขับรถหรู BMW ของเขามาที่สถานีขยะเพื่อทำงานเก็บขยะเป็นประจำ โดยมีหน้าที่ดูแลการเก็บขยะจากถังขยะทั่วไป

          แม้ว่าเงินเดือนที่ได้รับจะน้อย แต่นายไจก็ยังคงทำงานนี้ต่อไปโดยปฏิเสธการใช้ชีวิตอย่างสุขสบายบนทรัพย์สินที่มี โดยนายไจเผยว่า ก่อนหน้านี้เขาก็เคยทำงานเก็บขยะและเป็นชาวนาธรรมดา แต่ในปี 2555 รัฐบาลได้ทำการเวนคืนที่ดินของเขาเข้ารัฐ และจ่ายค่าชดเชยให้ราว 400,000 หยวน (2.1 ล้านบาท) พร้อมบ้านอีก 4 หลัง ซึ่งทรัพย์สินที่เขาได้รับนั้นก็ทำให้เขาสามารถใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบายโดยไม่ต้องดิ้นรนทำมาหากินอีกต่อไป แต่เขาไม่สามารถทนอยู่บ้านเฉย ๆ โดยไม่ทำอะไรได้

          แม้นายไจจะตัดสินใจหางานทำ แต่เพราะเขาเป็นคนการศึกษาน้อยทำให้ไม่มีบริษัทใดยอมรับเข้าทำงาน ดังนั้นเขาจึงต้องหวนกลับมาทำอาชีพเก่า ซึ่งก็คือคนเก็บขยะนั่นเอง และเขาก็รู้สึกพอใจกับการทำงานนี้มาก เพราะเขาได้มีอะไรทำและมีร่างกายที่แข็งแรงด้วย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนเก็บขยะจีนรวยเว่อร์ ขับรถหรู BMW มาทำงาน อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2557 เวลา 07:56:10 38,741 อ่าน
TOP