x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 1-2 พฤศจิกายน 2557

 
หนังสือน่าอ่าน

          สุดสัปดาห์แรกของเดือนพฤศจิกายนนี้ กระปุกดอทคอม ขอนำเสนอหนังสือ 6 เล่ม จากสำนักพิมพ์บงกช และสำนักพิมพ์ในเครือสถาพรบุ๊คส์ค่ะ ลองอ่านกันดูว่ามีเล่มไหนที่เพื่อน ๆ น่าจะถูกใจ แล้วไปหาซื้อมาอ่านกันได้นะคะ

สำนักพิมพ์ บงกช

อ้อมกอดรัก ราชามังกร

อ้อมกอดรัก ราชามังกร โดย อไลลา

      ราคาปก 149 บาท

          "สการะ" ตัดสินใจมาทำงานที่ฮอลลีวูดเพื่อหนีจากครอบครัวที่บีบบังคับให้เขาเลิกอาชีพนักแสดงแล้วกลับไปเสวยสุขบนกองเงินกองทอง แต่แค่ครั้งแรกที่ออกจากอ้อมอกบุพการีเขาก็เจอดีจนได้ เมื่อหน้าตาที่หวานเกินชายดันไปเตะตาผู้กำกับอย่างจัง จนถูกอีกฝ่ายหลอกไปปาร์ตี้ที่ปราสาทเก่าแก่เพื่อหวังจะรวบหัวรวบหาง แต่แล้วระหว่างกำลังปีนหน้าต่างหนีเขาก็ถูกมังกรบินตัวมหึมาโฉบติดหลังพาข้ามมิติไปยังวงแหวนเดียเรล สถานที่ซึ่งเวทมนตร์ยังทรงพลานุภาพ

          ดูเหมือนการที่เขาโผล่มาที่นี่จะทำให้ "ไกเซอร์" ราชามังกรที่หลับใหลลืมตาตื่นขึ้นอีกครั้ง ดวงตาสีเงินแสนเย็นชาทว่าทรงเสน่ห์เหลือร้ายนั่นจ้องเขาไม่วางตา ซ้ำยังคอยจะจับกดเขาตลอดเวลาที่มีโอกาส แม้หวั่น ๆ ว่าอาจสูญเสียพรมแดนสุดหวงแหนให้อีกฝ่าย แต่ไกเซอร์คือคนเดียวที่จะนำเขากลับบ้านได้จึงต้องตามติดไว้ โดยที่สการะไม่รู้เลยว่า นับแต่เขาเหยียบย่างสู่ดินแดนนี้ ชะตากรรมแห่งชาติกำเนิด คำสาปแห่งรักที่ถูกผนึกมาเนิ่นนานได้ขับเคลื่อนอีกครั้ง และมันกำลังจะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขาไปตลอดกาล !

TIMELESS รักนี้กาลเวลามิอาจกั้น

TIMELESS รักนี้กาลเวลามิอาจกั้น โดย MAME

      ราคาปก 149 บาท

          เพราะความผิดพลาดจากการทดลองวิทยาศาสตร์ทำให้ “ฟรานซิส ฟอร์ซีล” ย้อนเวลากลับไปในอดีตเมื่อยี่สิบปีที่แล้ว จนกระทั่งได้พบพ่อและแม่ซึ่งจากไปตั้งแต่เขายังเด็ก ความเจ็บปวดจากการถูกทอดทิ้งในวันวานทำให้เขาเดินหน้าหาคำตอบที่คาใจร่วมยี่สิบปีจากผู้ให้กำเนิด โดยได้รับความช่วยเหลือจาก “เรย์ แมคลาส” ชายหนุ่มที่ก่ออาการสั่นไหวในหัวใจเขาอย่างไม่ทราบสาเหตุ

          ด้านฝ่ายเรย์นั้นแม้จะแคลงใจกับคำบอกเล่าของฟรานซิสที่ว่าตนเองมาจากโลกอนาคต หากแต่บางอย่างในดวงตาสีฟ้าใสคู่นั้นก็ทำให้เขายอมให้ความช่วยเหลือ จวบเมื่อเวลาที่ผันผ่านทำให้เรย์ตระหนักชัดว่าเด็กหนุ่มแปลกหน้าผู้นี้กำลังกอบกุมหัวใจเขาไว้ทั้งดวง ฝันร้ายครั้งเก่าก่อนที่เคยพรากความสุขไปจากชีวิตเขาก็ย้อนกลับมาราวกับจะประทับประวัติศาสตร์ให้ซ้ำรอย

          เมื่อกำแพงที่กีดกั้นพวกเขาจากกันไม่ใช่กำแพงธรรมดา แต่เป็นห้วงเวลาที่ไม่อาจหวนคืน แล้วอีกนานเท่าใดกันเล่า...ที่เวลาแห่งอดีตจะมาบรรจบกับปัจจุบันอีกครั้ง


สำนักพิมพ์ เพชรการเรือน

ถักนิตติงรองเท้าเด็ก

ถักนิตติงรองเท้าเด็ก โดย เกวลี โรส

      ราคาปก 140 บาท

          ถักนิตติงรองเท้าเด็ก นำเสนอแบบถักรองเท้าเด็กสีสันสดใสสมวัยทั้งหญิงและชาย มีทั้งแบบหุ้มข้อ แบบสวมพร้อมสายรัดข้อเท้า แบบมีเชือกผูก และอีกมากมาย ผังลายและคำอธิบายประกอบละเอียด เข้าใจง่าย แม้แต่มือใหม่หัดถัก เพราะมีสัญลักษณ์และวิธีถักพร้อมสรรพ ให้คุณถักได้อย่างลื่นไหลไม่สะดุด

สำนักพิมพ์ พิมพ์คำ

บ่วงนิวาส

บ่วงนิวาส โดย ลีฬวรา

      ราคาปก 260 บาท

          เรือนร้างกลางกรุงหลังนี้มีอดีตเป็นที่โจษขาน รักสามเส้าที่จบลงด้วยคำสาปร้ายของใครบางคน ความรัก ความแค้น รัดรึงเป็นบ่วงคล้องทุกคนที่เกี่ยวข้องเอาไว้

          เป็นบุพเพสันนิวาสหรือบุพกรรม ที่ทำให้แพรพัตราต้องมารับรู้เรื่องราวของแพรมน สาวน้อยผู้งดงาม อ่อนหวาน ชีวิตที่เรียบง่ายและสวยงามของเธอต้องพานพบมรสุมจนชะตาพลิกผัน และจบลงด้วยการจากลาชั่วนิรันดร์

          ภวินท์ปรารถนาที่จะครอบครองบ้านร้างหลังนั้น รวมไปถึงเจ้าของบ้านคนงาม ผู้ปิดตายหัวใจจากความรัก แต่ไม่ว่าจะพยายามเท่าใด ก็เหมือนมีอะไรบางอย่างคอยขัดขวาง แล้วเขาจะเปิดหัวใจดวงนี้ได้อย่างไร

          ความเจ็บช้ำที่ไม่เคยได้รับการเยียวยาจะนำทุกคนกลับมาที่นี่อีกครั้ง...เพื่อชดใช้คืนเป็นเท่าทวีคูณ

สำนักพิมพ์ สถาพรบุ๊คส์

ซีรีส์ลูกผู้ชาย : สายใยปรารถนา

ซีรีส์ลูกผู้ชาย : สายใยปรารถนา โดย บุรีวาด

      ราคาปก 230 บาท

          จากเด็กหนุ่มผู้ยากไร้กลายเป็นนักธุรกิจใหญ่ที่ร่ำรวย ทุกคนบอกว่าเขาเพียบพร้อม แต่เขากลับยังรู้สึกขาด ฤๅหัวใจที่ว่างเปล่าดวงนี้จะมีเพียงเธอที่เติมเต็มได้

          ปัทม์ นักธุรกิจหนุ่มเจ้าของกิจการเครื่องดื่มชูกำลัง ‘ไฟต์’ เติบโตขึ้นมาในสลัมพร้อมกับคำสบประมาทติดตัวที่ว่า เขาเป็นได้แค่บัวใต้น้ำที่ไม่มีทางโผล่พ้นขึ้นมารับแสงอันอบอุ่นของดวงอาทิตย์ ชายหนุ่มพยายามพิสูจน์ตัวเองด้วยการฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามาเป็นบททดสอบ สวม ‘หัวใจสิงห์’ เข้าสู้อย่างไม่ย่อท้อ ไม่หวั่นไหวต่อปัญหามากมายที่ดาหน้าเข้ามาเสมือนกลั่นแกล้ง โดยมีครอบครัวอันเป็นที่รักและตรีชวา เพื่อนเล่นในวัยเด็กคอยให้กำลังใจและอยู่เคียงข้าง

          ...วันที่ปัทม์ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในชีวิต ชายหนุ่มกลับต้องเผชิญกับบททดสอบอีกครั้ง ทว่าคราวนี้เป็นบทพิสูจน์คุณค่าแห่งหัวใจ เพราะสำหรับมนุษย์แล้วคงไม่มีอะไรดีไปกว่า...การที่เราได้รักใครสักคนอย่างสุดหัวใจ

ซีรีส์ลูกผู้ชาย : อรุณรุ่งแห่งหัวใจ

ซีรีส์ลูกผู้ชาย : อรุณรุ่งแห่งหัวใจ โดย ชล พรรษกร

      ราคาปก 280 บาท

          เขาเติบโตมาในครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์นัก อีกทั้งยังถูกผู้คนใส่ร้ายกลั่นแกล้ง ทว่าเพราะความเป็นลูกผู้ชายที่มีหัวใจทระนงและกล้าแกร่ง ไม่ว่ามีอุปสรรคใดๆ มาแผ้วพาน เขาก็สามารถผ่านพ้นมันไปได้ในที่สุด

          "ลูกไอ้ช่างขี้เมา" คือคำเรียกติดปากของผู้คนในชุมชนแออัดในละแวกนั้น ภวัต เข้าออกอู่รถเพื่อช่วยพ่อที่เป็นคนขี้เมาและพิการทำงานตั้งแต่เด็กจนเติบโตเป็นหนุ่ม อีกทั้งยังทำงานอีกหลายอย่างเพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัวที่ยากจน โดยไม่คณนาต่อความเหนื่อยยาก ทว่าวันหนึ่งเขากลับโดนคนกลั่นแกล้งให้ตกงาน อีกทั้งคำใส่ร้ายยังแพร่ไปเร็วราวไฟลามทุ่ง ทำให้ไม่มีที่ใดกล้าจ้างเขาทำงาน

          ด้วยจิตใจที่ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค ภวัตมองหาลู่ทางในการทำมาหากินใหม่ โดยได้รับความช่วยเหลือจากคนที่เขาเคยได้ช่วยเหลือไว้ และ สิรรินทร์ นักร้องกลางคืนที่เขาเคยมองในแง่ลบ   

          หัวใจทระนงอันกล้าแกร่งจะนำพาเขาจะไปได้ไกลเพียงไร อุปสรรคต่าง ๆ ที่ดาหน้าเข้ามาคือเครื่องพิสูจน์
       

       

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


 
  





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 1-2 พฤศจิกายน 2557 อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2557 เวลา 07:23:57 7,044 อ่าน
TOP