x close

จีนจัดกิจกรรมประลองความอึด วิ่งขึ้นตึก 57 ชั้น


วิ่งขึ้นอาคาร
2 หนุ่มสาวออสเตรเลีย ชนะการวิ่งมาราธอนขึ้นตึก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  news.springnewstv.tv


          2 หนุ่มสาวออสเตรเลีย ชนะการวิ่งมาราธอนขึ้นตึก ความสูง 57 ชั้น ที่กรุงเซี่ยงไฮ้

          เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2557 เว็บไซต์ shanghaidaily.com มีรายงานว่า นายมาร์ค บอร์น  และ ซูซี่ วอลแชม สองนักวิ่งชายและหญิงจากประเทศออสเตรเลีย สามารถเอาชนะการแข่งขันวิ่งขึ้นตึกในรายการ SHKP Vertical Run ที่ตึก เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล ไฟแนนเชียล เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา

          ทั้งนี้ นายบอร์นและ น.ส.วอลแชม ได้วิ่งขึ้นบันไดกว่า 1,460 ขั้น และนายบอร์นไปถึงเส้นชัยที่ชั้น 57 ในเวลา 7 นาที 55 วินาที ส่วน น.ส.วอลแชม ไปถึงเส้นชัยในเวลา 9 นาที 19 วินาที โดยที่ทั้งสองคน ได้รับเงินรางวัลกว่า 12,500 หยวน หรือ 6.6 หมื่นบาท

         ด้านนางสาววอลแชม กล่าวว่า "ตึกแต่ละตึกจะมีความแตกต่างกัน เหมือนกับการวิ่งแข่งในครั้งนี้ นี่คือสิ่งที่ฉันชอบเกี่ยวกับการวิ่งมาราธอนขึ้นตึก"

         ทั้งนี้ การวิ่งขึ้นตึกที่กรุงเซี่ยงไฮ้ ถือเป็นการวิ่งขึ้นตึกสนามที่ 7 จาก 8 สนามในรายการ  Vertical World Circuit โดยที่มีนักวิ่งกว่า 1,200 คน เข้าร่วมงาน พร้อมทั้งเหล่าพนักงานจาก 50 บริษัทและองค์กรต่าง ๆ ต่างก็เข้าร่วมในรายการนี้ด้วย ซึ่งเงินรายได้จากงานนี้ จะสนับสนุนมูลนิธิ Shanghai Children’s Health Found

          หลังจากนี้ จะมีการแข่งขันวิ่งขึ้นตึกที่ฮ่องกงเป็นสนามสุดท้าย ในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ และจะมีการประกาศชื่อผู้ชนะ จากการสะสมคะแนนจากทั้ง 8 สนามทั่วโลก ได้แก่ นิวยอร์ก ปารีส เบนิดอร์ม ซาน โปโล ไทเป ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และฮ่องกง






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนจัดกิจกรรมประลองความอึด วิ่งขึ้นตึก 57 ชั้น อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2557 เวลา 17:47:43 4,864 อ่าน
TOP