x close

รถไฟชนรถเก๋งแคมรี่ จ่อฟ้องเรียกค่าเสียหาย ทำหัวรถจักรพัง


รถไฟชนแคมรี่
รถไฟชนแคมรี่

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก RKU News

           รถไฟชนรถเก๋งแคมรี่ที่เพชรบุรี รฟท. เล็งฟ้องเรียกค่าเสียหาย รถเก๋งขับฝ่าขึ้นมาบนรางทั้งที่รถไฟเปิดหวูดเตือนแล้ว ทำเกิดอุบัติเหตุ หัวรถจักรพัง คาดค่าเสียหายกว่าล้าน
 
           จากกรณีรถไฟ กทม.-หัวหิน พุ่งชนรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า แคมรี่ สีดำ บริเวณจุดตัดรถไร่กล้วย ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี ทำให้รถไฟตกรางและไฟลุกไหม้รถของหัวหน้าฝ่ายบริหารโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ที่ขับมาพร้อมกับภรรยา เป็นเหตุให้ทั้งคู่เสียชีวิตทันที โดยบุตรชายของผู้เสียชีวิตยืนยันว่า ทั้งคู่ไม่ได้คิดฆ่าตัวตายตามที่มีกระแสข่าวออกมาอย่างแน่นอน เพราะตั้งใจขับรถไปร่วมงานแต่งงานที่จังหวัดขอนแก่น แต่ที่ขับออกนอกเส้นทางเพราะต้องการแวะซื้อของฝากที่จังหวัดเพชรบุรี ทำให้ตำรวจเตรียมสรุปว่าเป็นอุบัติเหตุ ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น

           ความคืบหน้าวันนี้ (30 ตุลาคม 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า นายพรสุทธิ ทองสาด หัวหน้าสำนักงานประจำการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการสอบถามพนักงานรถไฟทราบว่ารถไฟขับมาด้วยความเร็วปกติ คือ  80-90 กม.ต่อชั่วโมง ซึ่งต่ำกว่าความเร็วสูงสุดที่อนุญาต 100 กม.ต่อชั่วโมง และมีการเปิดสัญญาณหวูดเตือนแล้ว แต่รถเก๋งยังขับฝ่าขึ้นมาบนรางรถไฟจนเกิดเหตุชนกันขึ้น ทำให้เกิดไฟลุกไหม้จนหัวรถจักร ตัวรถภายนอก เครื่องยนต์ และสปีดมิเตอร์เสียหาย โดยขณะนี้นำรถไฟไปเข้าอู่ซ่อมแซมแล้ว คาดว่ามูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่าล้านบาท

           อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ รฟท. ได้ไปแจ้งความกับสถานีตำรวจแล้ว และทาง รฟท. เตรียมดำเนินคดีเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากผู้ละเมิดในชั้นศาล เพราะหัวรถจักรถือเป็นทรัพย์สินของราชการจะต้องมีผู้รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น แต่หากผู้เสียหายต้องการขอความช่วยเหลือจากการรถไฟก็สามารถทำเรื่องเสนอขึ้นมา ให้คณะกรรมการพิจารณาดูแลให้ตามความเหมาะสม


           ด้าน พล.อ.อ. ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม กล่าวถึงมาตรการป้องกันอุบัติเหตุรถไฟชนรถยนต์ที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งว่า ในเบื้องต้นทาง รฟท. ได้เสนอให้สร้างสัญลักษณ์ พร้อมติดตั้งสัญญาณเตือนด้วยระบบเซ็นเซอร์ในจุดที่มีความเสี่ยง 584 จุด ซึ่งประชาชนอาจใช้เป็นทางลัดผ่าน หรือทางที่ไม่อนุญาตให้ผ่าน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ 




 
คลิป รฟท.เล็งฟ้องเก๋งคัมรี่ชนรถไฟที่เพชรบุรี ทำหัวรถจักรพัง (30 ต.ค.57)  เครดิตรายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถไฟชนรถเก๋งแคมรี่ จ่อฟ้องเรียกค่าเสียหาย ทำหัวรถจักรพัง อัปเดตล่าสุด 30 ตุลาคม 2557 เวลา 11:46:37 96,955 อ่าน
TOP