x close

ศิลปินจีนมาแปลก รังสรรค์ศิลปะด้วยลิ้นจุ่มสี


ศิลปินจีน
ฮั่น เสี่ยวหมิง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก www.dfic.cn

          ศิลปินจีนใช้ลิ้นรังสรรค์ศิลปะบนผืนผ้าใบ ละเลงสีเป็นภาพวาด ก่อนขายให้กับผู้ชม

          เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2557 เว็บไซต์ Oddity Central รายงานว่า ศิลปินจีนโชว์ความสามารถที่ไม่ค่อยมีใครกล้าลอกเลียนแบบ ด้วยการใช้ลิ้นละเลงสีสันลงบนผืนผ้าใบ รังสรรค์ศิลปะโดยไม่ใช้มือหรือพู่กันช่วย แต่จะปวดกล้ามเนื้อปากไหมอันนี้ช่วยไม่ได้จริง ๆ

          ศิลปินรายนี้มีชื่อแซ่ว่า ฮั่น เสี่ยวหมิง วัย 35 ปี เขาฝึกฝนการใช้ลิ้นให้เป็นมากกว่าอวัยวะลิ้มรส ด้วยการทำให้ลิ้นกลายเป็นพู่กันดี ๆ อันหนึ่ง สำหรับวาดลวยลายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะลงบนผืนผ้าใบ ซึ่งก็ปรากฏว่าเขาทำได้ดีจริง ๆ โดยเขาเล่าว่า แต่ก่อนนี้เขาเป็นศิลปินที่วาดภาพโดยใช้มือละเลงน้ำตาลสี แต่วันหนึ่งเขาเกิดหิวก็เลยเอาน้ำตาลสีสำหรับวาดภาพนั่นแหละมาชิมดู และเริ่มปิ๊งไอเดียการวาดภาพด้วยลิ้นมานับตั้งแต่นั้น จากนั้นเขาก็ฝึกใช้ลิ้นวาดภาพมาเรื่อย ๆ จนในที่สุดก็สามารถวาดภาพด้วยลิ้นออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ แหม่.. มันเป็นศิลปะจริง ๆ

          ทั้งนี้ สำหรับสีที่ ฮั่น เสี่ยวหมิง จุ่มลิ้นลงไปแล้วละเลงบนผืนผ้าใบนั้น เป็นสีผสมอาหาร ซึ่งแน่นอนว่าเขาจะไม่ได้รับอันตรายจากสีเหล่านี้ และแม้ว่าใครจะเห็นว่าวิธีการรังสรรค์ศิลปะแบบนี้มันน่ายี้ยังไง จะบอกว่ามีคนสนใจศิลปะจากลิ้นของเขาไม่น้อยเลยนะจ๊ะ โดยเสี่ยวหมิงเผยว่า หลังจากเขาวาดภาพด้วยลิ้นแล้ว เขาก็ขายให้กับผู้ชมที่มาชมความสามารถของเขานั่นแหละ

ศิลปินจีน

ศิลปินจีน

ศิลปินจีน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศิลปินจีนมาแปลก รังสรรค์ศิลปะด้วยลิ้นจุ่มสี อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2557 เวลา 17:32:18 7,404 อ่าน
TOP