x close

อึ้งเลย อินโดนีเซียให้หญิงตรวจพรหมจรรย์ ถึงจะเป็นตำรวจได้


ตรวจพรหมจรรย์ ตำรวจหญิงอินโดนีเซีย
อึ้งเลย อินโดนีเซียให้หญิงตรวจพรหมจรรย์ ถึงจะเป็นตำรวจได้

ตรวจพรหมจรรย์ ตำรวจหญิงอินโดนีเซีย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ ‪HumanRightsWatch‬ สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          อินโดนีเซียให้หญิงสาวตรวจพรหมจรรย์ ถึงจะเป็นตำรวจได้ ด้านตำรวจหญิงเผย การตรวจพรหมจรรย์แสนเลวร้าย ละเมิดสิทธิมนุษยชน

          วันที่ 18 พฤศจิกายน 2557 เว็บไซต์ยูเอสเอทูเดย์ มีรายงานว่า ประเทศอินโดนีเซียได้เปิดการรับสมัครตำรวจหญิงครั้งใหญ่เป็นประวัติการณ์ โดยมีผู้เข้าสมัครหญิงที่กำลังอยู่ระหว่างฝึกอบรมในตอนนี้ 7,000 คน อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่าตกใจเป็นอย่างยิ่งก็คือข้อกำหนดคุณสมบัติของตำรวจหญิง ที่นอกจากพวกเธอจะต้องมีอายุระหว่าง 17-22 ปี ไม่สวมแว่นตา สูงอย่างน้อย 165 เซนติเมตร และจบการศึกษาชั้นมัธยมปลายแล้วนั้น ผู้สมัครทุกคนยังต้องไม่เคยผ่านการสมรส และต้องเข้ารับการตรวจพรหมจรรย์ในระหว่างการตรวจสุขภาพด้วย

          สำหรับข้อกำหนดที่ถูกกลุ่มฮิวเมน ไรท์ วอทช์ เรียกว่าเป็นการเลือกปฏิบัตินี้ ได้ระบุไว้อย่างชัดเจนภายในเว็บไซต์ของตำรวจแห่งชาติว่า นอกเหนือจากการทดสอบทางการแพทย์และกายภาพแล้ว ผู้สมัครหญิงทุกคนยังต้องเข้ารับการตรวจพรหมจรรย์ด้วย ดังนั้นผู้หญิงทุกคนที่อยากเป็นตำรวจต้องสงวนความบริสุทธิ์ของพวกเธอไว้

          อย่างไรก็ตาม มีผู้สมัครหญิงหลายรายที่เผยว่า พวกเธอเพิ่งจะทราบว่ามีการตรวจดังกล่าว ก็ตอนที่พวกเธอจะต้องรับการตรวจแล้ว โดยหนึ่งในผู้สมัครหญิงเมื่อปี 2556 เผยว่า เธอรู้สึกช็อก เมื่อถูกบอกว่าการตรวจสุขภาพนั้นหมายถึงต้องตรวจภายในและตรวจพรหมจรรย์ด้วย มันทำให้เธอทั้งอับอายและเครียด แต่ก็ไม่สามารถปฏิเสธได้ เพราะหากเธอไม่ยอมเธอก็ไม่สามารถเป็นตำรวจได้

          นอกจากนี้ผู้สมัครหญิงอีกรายยังเผยว่า การตรวจนั้นเป็นอะไรที่เลวร้ายกว่าที่คิดมาก เธอต้องเปลื้องผ้าล่อนจ้อนต่อหน้าผู้สมัครคนอื่นอีก 20 คน และการตรวจพรหมจรรย์ก็เกิดขึ้นภายในห้องแยกที่ไม่มีประตู ควบคู่ไปกับผู้สมัครอีกราย การเข้าสู่ห้องตรวจพรหมจรรย์นั้นทำให้เธอรู้สึกแย่มาก เพราะเธอกลัวว่าหลังจากที่ตรวจแล้วเธอก็จะไม่บริสุทธิ์อีกต่อไป "พวกเขาสอด 2 นิ้วเข้าไป มันเจ็บมาก เพื่อนของฉันยังเจ็บจนถึงกับเป็นลมไปเลย" เธอกล่าว

          ขณะที่ รัสเดียนโต หัวหน้าศูนย์สุขภาพของสำนักงานใหญ่ของตำรวจในจาการ์ตา เปิดเผยว่า สิ่งที่พวกเขาทำไม่ใช่การตรวจพรหมจรรย์เพียงอย่างเดียว ยังมีการตรวจอวัยวะเพศและปัสสาวะ เพื่อหาเชื้อโรคและการติดเชื้อด้วย อย่างไรก็ตามเมื่อถามว่าทำไมการตรวจพรหมจรรย์ถึงเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องเกิดขึ้น เขากลับตอบกลับมาอย่างคลุมเครือว่า การตรวจทุกอย่างเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับผู้สมัครแล้ว

          ทั้งนี้รายงานเปิดเผยว่า การตรวจพรหมจรรย์ในผู้ที่จะสมัครเป็นตำรวจหญิงนั้นมีมาอย่างยาวนานหลายสิบปีแล้ว ตามความเชื่อเก่าแก่ที่มองว่าหญิงบริสุทธิ์นั้นน่าจะมีสุขภาพที่ดีและเหมาะสมด้านศีลธรรมกว่า และแม้ว่าจะมีผู้ที่พยายามเรียกร้องให้ยกเลิกการตรวจดังกล่าวมาหลายครั้งแล้ว แต่ก็ยังไม่เป็นผลแต่อย่างไร







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้งเลย อินโดนีเซียให้หญิงตรวจพรหมจรรย์ ถึงจะเป็นตำรวจได้ โพสต์เมื่อ 19 พฤศจิกายน 2557 เวลา 11:34:08 22,601 อ่าน
TOP