x close

สาวถูกหนุ่มอ้างเป็นการ์ด กปปส. หลอกโอนเงินร่วมแสน บุกโรงพักตามคดี


นางสาวศิระประภา
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เจ้าของร้านอาหารไทยในสกอตแลนด์ ติดตามคดีถูกหนุ่มอ้างเป็นการ์ด กปปส. หลอกโอนเงินร่วมแสน ตำรวจชี้ส่งเรื่องให้อัยการสั่งฟ้องแล้ว แต่ถูกตีสำนวนกลับเพราะน้ำหนักพยานไม่พอ และให้แจ้งข้อหาเพิ่ม

          วันนี้ (20 พฤศจิกายน 2557) นางสาวศิระประภา แสงมา อายุ 43 ปี เจ้าของร้านอาหารไทยในสกอตแลนด์ พร้อมทนายความส่วนตัว เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนที่สถานีตำรวจนครบาลเพชรเกษม เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีที่ถูก นายธนกฤต ดำดี ซึ่งใช้ชื่อว่า บอนด์ ซีล (Bond seal) อ้างตัวเป็นการ์ด กปปส. และเป็นนายทหารชั้นผู้ใหญ่ในกองทัพอากาศ หลอกลวงให้โอนเงินหลายครั้ง รวมทั้งสิ้นกว่า 1 แสนบาท
         
          โดยนางสาวศิระประภา กล่าวว่า ตนรู้จักกับนายธนกฤตในการชุมนุมทางการเมือง โดยนายธนกฤตอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทหารที่มาดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุม และต้องการนำเงินไปบริจาคช่วยเจ้าหน้าที่ทหารใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อจัดทำเสื้อเกราะ รวมถึงใช้ในกิจกรรมชุมนุมทางการเมือง ซึ่งที่ผ่านมาตนก็ได้โอนเงินให้นายธนกฤตหลายครั้ง และได้มีการนัดเจอกันเพื่อนำเงินให้ รวมทั้งหมดเป็นเงินกว่า 1 แสนบาท ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเคยเข้าแจ้งความมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่กลับถูกนายธนกฤตข่มขู่ผ่านทางโปรแกรมไลน์ และเฟซบุ๊ก ให้ถอนแจ้งความ

          ด้าน พ.ต.ท. มนัสพันธ์ กิ่งนอกวงศ์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ หัวหน้าพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เปิดเผยว่า สาเหตุที่คดีมีความล่าช้าเนื่องจากมีการโอนเรื่องมาจาก สน.หลักสอง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเรียกตัวทั้งสองฝ่ายมาสอบปากคำ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการส่งเรื่องให้สำนักงานอัยการส่งฟ้องแล้ว เมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา แต่ทางอัยการตีสำนวนกลับ เพราะน้ำหนักพยานหลักฐานไม่เพียงพอ และเพื่อให้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม เกี่ยวกับพระราชบัญญัติกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ในข้อหาโพสต์ข้อความที่เป็นเท็จ ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และจะมีการส่งเรื่องให้อัยการใหม่ภายในเดือนนี้ ส่วนตัวนายธนกฤตขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวถูกหนุ่มอ้างเป็นการ์ด กปปส. หลอกโอนเงินร่วมแสน บุกโรงพักตามคดี โพสต์เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2557 เวลา 17:16:01 9,691 อ่าน
TOP