x close

เผยความลับ คนขับรถตู้ ที่คุณรู้แล้วต้องอึ้ง-เกิดอุบัติเหตุบ่อยเพราะ..?


รถตู้

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            เผยความลับ คนขับรถตู้ ที่คุณรู้แล้วต้องตกใจ อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้มีข่าวรถตู้เกิดอุบัติเหตุบ่อย-วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแล

           ถ้าพูดถึงการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะของบ้านเรา หลายคนคงนึกถึงการเดินทางด้วยรถตู้โดยสารปรับอากาศ แต่ก็คงจะแอบหวั่นใจอยู่บ้าง กับข่าวอุบัติเหตุรถตู้ที่เกิดขึ้นอยู่บ่อย ๆ แถมยังมีกรณีที่รถตู้บางคันบรรทุกผู้โดยสารเกินจำนวนจนแออัด ในช่วงเวลาเร่งด่วนและช่วงหยุดยาวเทศกาลต่าง ๆ อีกต่างหาก ...ซึ่งเรื่องราวที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ แม้อาจจะทำให้หลาย ๆ คน ยิ่งรู้สึกหวาดเสียวกับการเดินทางด้วยรถตู้มากขึ้น แต่เชื่อว่าหากมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบและนำไปปรับปรุง ก็อาจจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยในชีวิตของผู้โดยสารได้บ้าง

            โดยเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2557 คุณ สมาชิกหมายเลข 1884469 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ตั้งกระทู้ "ตกใจเมื่อรู้ความลับ "คนขับรถตู้" (ไม่แปลกใจตายยกคันบ่อย ๆ)" เผยถึงเหตุการณ์ที่เขาได้คุยกับคนขับรถตู้ ซึ่งเล่าประสบการณ์จากคนขับตัวจริงเสียงจริง และเสี่ยงจริง ดังนี้

           "วันนี้ได้คุยกับคนที่ขับรถตู้ (ตอนนี้ก็ขับอยู่) เล่าให้ฟังจากคนขับรถตู้ตัวจริง และผมเชื่อว่าหลาย ๆ คนหรือหลาย ๆ สาย ก็เป็นแบบนี้ โดยเฉพาะสายที่ขับไกล ๆ แล้วเกิดอุบัติเหตุอย่างอีสาน และตะวันออก แต่พี่คนนี้ขับสายตะวันออก

           1.. พี่เขาบอกถ้าอยากได้หลาย ๆ เที่ยว ต้องทำเวลาให้เร็วที่สุด 130-140 ก็ต้องใส่

           2.. ยิ่งทำเวลาเที่ยว ๆ นึง ก็ได้หลายพัน บางวันได้นอนแค่ 2-3 ชม. หรือไม่ได้นอนเลย ขับถึง 4 ทุ่ม นอนพักนิดหน่อย -เที่ยงคืนก็ต้องไปขับต่อ (ไม่แปลกใจเลยข่าวหลับในกันบ่อย ๆ)

           3.. บางคนไม่นอน2-3วัน อาศัยกินยาบ้าเอา (ผมอึ้งไปเลย)

           ***มันทำให้ผมต้องคิดดี ๆ ก่อนจะนั่งรถตู้ สยองครับ ๆ ยิ่งจะใกล้ปีใหม่ คนกลับบ้านเยอะมาก อยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลคนขับรถตู้วิ่งสายไกล ๆ ตรวจสอบให้มาก ๆ เลยครับ ผมกลัวข่าวแบบนี้จะเกิดขึ้นอีกเร็ว ๆ นี้ ***"

           ทั้งนี้กระทู้ดังกล่าวได้มีการแชร์ต่อกันไปทางโซเชียลเน็ตเวิร์กกว่า 1 หมื่นครั้ง และได้มีชาวเน็ตเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นกันมากมาย บ้างก็เล่าถึงประสบการณ์ที่ไม่ค่อยน่าประทับใจจากการใช้บริการรถตู้โดยสาร บ้างก็บอกว่า เลือกที่จะเดินทางด้วยรถส่วนตัวหรือใช้บริการระบบขนส่งชนิดอื่นที่แม้ค่าใช้จ่ายจะสูงกว่า แต่ก็มีความปลอดภัยมากกว่า แต่สำหรับคนที่ไม่มีทางเลือก ก็คงต้องเสี่ยงกันต่อไป พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งกวดขันเรื่องนี้อย่างจริงจังด้วย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยความลับ คนขับรถตู้ ที่คุณรู้แล้วต้องอึ้ง-เกิดอุบัติเหตุบ่อยเพราะ..? โพสต์เมื่อ 7 ธันวาคม 2557 เวลา 03:34:17 424,554 อ่าน
TOP