x close

อนาคอนด้ากินคน สารคดี Eaten Alive ฉาย 7 ธ.ค. 57



พอล โรซาลี ในชุดป้องกันงูทำจากไฟเบอร์คาร์บอน 


ใช้เลือดหมูสาดตัวเพื่อล่อให้อนาคอนดาเข้าเขมือบเหยื่อ


พอลขณะกำลังถูกงูกอดรัด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @Discovery, รายการ Why I Did It ช่อง TODAY

          สารคดี Eaten Alive ฉาย 7 ธ.ค. โชว์อนาคอนด้ากินคนเป็น ๆ ทางช่องดิฟคัพเวอรี่ แชนแนล สหรัฐฯ ไม่งดออกอากาศแม้มีเสียงวิจารณ์

          หลังเป็นที่วิจารณ์กันมาครึกโครมสำหรับสารคดีของดิสคัฟเวอรี่ แชนแนล ในตอน Eaten Alive ที่ให้ทีมงามใจกล้า พอล โรโซลี ใส่ชุดป้องกันงูชนิดพิเศษ แล้วปล่อยให้ตัวเองเป็นเหยื่อถูกอนาคอนด้ากลืนกินเข้าไปเพื่อสำรวจภายในตัวของงูยักษ์ แต่แม้จะโดนว่าอย่างเสียหายพร้อมมีการเคลื่อนไหวต่อตานจากพีต้า (PETA) แต่ทางดิฟคัฟเวอรี่ แชนแนล ก็ไม่ได้ตอบโต้หรือชี้แจงใด ๆ และไม่มีข่าวระงับการออกอากาศออกมาแม้แต่นิดเดียว และในที่ 7 ธัวาคม 2557 ก็ถึงเวลาตามกำหนดฉายสารคดีตอนดังกล่าวแล้ว โดยจะฉายทางช่องดิสคัฟเวอรี่ แชนแนล ของสหรัฐฯ ในเวลา 21.00 น. ตามเวลาของสหรัฐฯ และออกอากาศในอังกฤษในวันศุกร์ ที่ 12 ธันวาคม 2557

          เว็บไซต์มิเรอร์ได้เผยบทสัมภาษณ์ของนายพอล โรโซลี ในรายงานวันที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมา เป็นคำบอกเล่าประสบการณ์เสี่ยงตายสุดระห่ำเพื่ออุ่นเครื่องกันก่อนชมสารคดีตัวเต็ม โดยหนุ่มวัย 27 ปี คนนี้เล่าว่า เขาต้องสวมใส่ชุดป้องกันพิเศษที่ทำจากคอร์บอนไฟเบอร์ ที่ได้จากการใช้เครื่องสแกนแบบ 3D ก๊อปปี้ขนาดตัวเพื่อสร้างชุดให้เข้ากับร่างกายเขาที่สุด ด้านในมีกล้องและไมค์ติดเอาไว้เพื่อจับภาพและสื่อสารกับทีมงานด้านนอก แต่แม้จะมีความแข็งแกร่ง ในวินาทีที่เขาถูดงูกยักษ์กอดรัดโรโซลีเผยว่า เขารู้สึกได้แรงมหาศาลและรู้สึกถึงแขนทั้งสองข้างที่หลุดออกจากเบ้า


Eaten Alive สารคดีโชว์อนาคอนด้าเขมือบคนเป็น ๆ

          เพื่อให้ภารกิจนี้สำเร็จ โรโซลีถูกราดตัวด้วยเลือดหมูเพื่อให้มีกลิ่นคาวของเหยื่อ เจ้าตัวเผยว่าขณะที่ถูกงูยักษ์กอดรัด เขาคิดในใจเพียงอย่างเดียวว่า "กินสิ ! กินสิ ! กินสิ !" แล้ววินาทีนั้นก็มาถึง "มันจ้องหน้าผม แล้วสิ่งสุดท้ายที่ผมจำได้ก็คือปากที่อ้ากว้างออกของมันพุ่งตรงมาที่ผม แล้วทุกอย่างก็มืดไปหมด"

          ทั้งนี้ทีมงานได้ตกลงแล้วว่าจะดึงตัวเขาออกมาทันทีที่งูเขมือบเข้าไปจนถึงช่วงเอวของโรโซลี ก่อนที่สถานการณ์จะควบคุมไม่ได้ และอาจทำให้ทั้งโรโซลีและงูเองบาดเจ็บ

          แหล่งข่าวยังรายงานอีกด้วยว่า นับแต่การถ่ายทำสารคดีตอนดังกล่าวเสร็จจนกระทั่งถึงตอนนี้ ร่างกายของโรโซลีเป็นปกติดีแต่ยังไม่ฟื้นคืนสภาพเต็มร้อยเท่าไรนัก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนาคอนด้ากินคน สารคดี Eaten Alive ฉาย 7 ธ.ค. 57 อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2557 เวลา 11:45:02 22,999 อ่าน
TOP