x close

Phantom ภาพถ่ายทำลายสถิติแพงที่สุดในโลก กว่า 200 ล้าน

Phantom ภาพถ่ายทำลายสถิติแพงที่สุดในโลก
Phantom ภาพถ่ายทำลายสถิติแพงที่สุดในโลก กว่า 200 ล้าน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก lik.com

          ชมภาพถ่ายที่ทำลายสถิติ ภาพถ่ายที่แพงที่สุดในโลก 6.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 200 ล้านบาท) กับภาพ Phantom จากผลงานของช่างภาพ ปีเตอร์ ลีก

          เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2557 เว็บไซต์นิวส์แม็กซ์ มีรายงานว่า ภาพถ่ายขาว-ดำ ชื่อ Phantom ของช่างภาพทิวทัศน์ ปีเตอร์ ลีก ได้ทำลายสถิติกลายมาเป็นภาพถ่ายที่มีราคาแพงที่สุดในโลกไปแล้ว หลังช่างภาพรายนี้ได้ตกลงขายภาพดังกล่าวให้แก่นักสะสมรายหนึ่งในราคา 6.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 200 ล้านบาท)

          รายงานเปิดเผยว่า ภาพถ่ายดังกล่าวเป็นภาพที่ถ่ายขึ้นทื่หุบเขาแอนทีโลพ หนึ่งในภูเขาที่อันตรายที่สุดของโลก ในรัฐแอริโซนา สหรัฐฯ อันเป็นจุดที่ช่างภาพหลายรายเคยเข้ามาเก็บภาพความสวยงามจากธรรมชาติ ที่มีแสงส่องผ่านช่องของหุบเขาจนเกิดเป็นภาพควันจาก สวยงามแบบหลอน ๆ ราวกับวิญญาณ

          นอกจากนี้นักสะสมที่ไม่ประสงค์ออกนามดังกล่าวยังได้ซื้อภาพ Illusion และ Eternal Moods ของช่างภาพรายนี้ไปอีกในราคา 2.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 78 ล้านบาท) และ 1.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 63 ล้านบาท) ตามลำดับอีกด้วย ขณะที่ก่อนหน้านี้ปีเตอร์ก็ได้เคยขายภาพชื่อ One มาในราคา 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 32 ล้านบาท) ทำให้เขากลายมาเป็นเจ้าของ 4 ใน 20 ผลงานภาพถ่ายที่มีราคาแพงที่สุดในโลกไปแล้ว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Phantom ภาพถ่ายทำลายสถิติแพงที่สุดในโลก กว่า 200 ล้าน อัปเดตล่าสุด 12 ธันวาคม 2557 เวลา 16:27:19 29,949 อ่าน
TOP