x close

ชายจีนสุดเกรียน เปิดประตูทางออกฉุกเฉินลงเครื่องบิน เพราะอยากลงเร็ว ๆ


ชายจีนสุดเกรียนเปิดประตูทางออกฉุกเฉินเพื่อลงจากเครื่องบิน
ชายจีนสุดเกรียนเปิดประตูทางออกฉุกเฉินเพื่อลงจากเครื่องบิน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก China View

           ชายจีนสุดเกรียนเปิดประตูทางออกฉุกเฉินเพื่อลงจากเครื่องบิน ยอมรับอยากลงเร็ว ๆ และไม่รู้ว่าต้องใช้เฉพาะเกิดเหตุฉุกเฉินเท่านั้น

           เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2557 เว็บไซต์เมโทรของอังกฤษ รายงานว่า เกิดเหตุสุดป่วนขึ้นบนเครื่องบินสายการบินไชนาอีสเทิร์น แอร์ไลน์ส เมื่อผู้โดยสารชายรายหนึ่งสุดเกรียน เปิดประตูทางออกฉุกเฉินระหว่างเครื่องบินจอด เพราะอยากออกจากเครื่องบินเร็ว ๆ ไม่อยากรอต่อคิวลงเครื่องเหมือนผู้โดยสารคนอื่น ๆ

           เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนเที่ยวบิน MU233 ของสายการบินไชน่าอีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ที่เดินทางจากเมืองซีอาน มณฑลส่านซี ไปยังจุดหมายที่ท่าอากาศยานซานหยา เฟิงหวง ในมณฑลไห่หนาน แต่หลังจากที่เครื่องบินลงจอดสนิทที่ท่าอากาศยานแล้ว ผู้โดยสารชายรายหนึ่งกลับทนรอให้เครื่องบินเทียบทางลงให้เรียบร้อยก่อนไม่ได้ และไม่อยากจะเสียเวลาต่อคิวลงจากเครื่องเหมือนผู้โดยสารคนอื่น ๆ จึงตัดสินใจเปิดประตูทางออกฉุกเฉินลงจากเครื่องบินทันที

           แน่นอนว่าเหตุการณ์นี้ทำให้เขาถูกนำตัวไปสอบสวน และเมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามถึงสาเหตุของการก่อเหตุครั้งนี้ เขาก็ยอมรับตรง ๆ ว่า เขาอยากจะลงจากเครื่องบินเร็ว ๆ พร้อมบอกว่าเขาไม่ได้ฟังกฎความปลอดภัยบนเครื่องบินด้วย ก็เลยไม่รู้ว่าประตูทางออกฉุกเฉินนั้นจะใช้เฉพาะกรณีฉุกเฉินจริง ๆ เท่านั้น

ชายจีนสุดเกรียนเปิดประตูทางออกฉุกเฉินเพื่อลงจากเครื่องบิน

ชายจีนสุดเกรียนเปิดประตูทางออกฉุกเฉินเพื่อลงจากเครื่องบิน

           งานนี้แม้เจ้าตัวจะได้ลงจากเครื่องบินเร็วกว่าคนอื่นจริง แต่ก็ต้องไปเสียเวลาในห้องสอบสวนอีกนานแสนนาน นานกว่าการรอลงจากเครื่องบินพร้อมผู้โดยสารคนอื่น ๆ อีกนานโข

           ขณะเดียวกัน การกระทำดังกล่าวก็ทำให้เครื่องบินลำนั้นต้องเลื่อนเวลาเดินทางเที่ยวบินต่อไปออกไปอีกหลายชั่วโมง เพื่อจัดการนับระบบฉุกเฉินกลับเข้าที่เข้าทาง ซึ่งก็ต้องใช้งบประมาณในการปฏิบัติการดังกล่าวกว่า 5 แสนบาท


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายจีนสุดเกรียน เปิดประตูทางออกฉุกเฉินลงเครื่องบิน เพราะอยากลงเร็ว ๆ โพสต์เมื่อ 16 ธันวาคม 2557 เวลา 10:39:24 54,797 อ่าน
TOP