หล่อกว่าใครถ้าไปกับคันนี้... เมื่อรถถังเก่าถูกแปลงโฉมเป็นแท็กซี่



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก RuptlyTV

          นั่งแท็กซี่ให้เท่กว่าใครที่รัสเซีย เมื่อเขาจับรถถังเก่ามาเป็นแท็กซี่ วิ่งให้บริการจริง ๆ ตามท้องถนนในกรุงเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย

          ขึ้นชื่อว่า "รถถัง" ถ้าขับออกมาวิ่งบนท้องถนนกลางเมืองก็ทำผู้คนแตกตื่นแหง ๆ ซึ่งนอกจากตื่นตระหนกแล้วก็ยังมีความตื่นตาตื่นใจ ก็ขนาดบางประเทศประชาชนยังแห่มาถ่ายรูปคู่กับรถถังเลยนี่นา (อิอิ) แต่หากมาที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กของรัสเซียละก็ คุณจะทำได้ยิ่งกว่าถ่ายรูปคู่กับรถถังอีกนะ อยากจะขึ้นนั่งให้รถถังไปส่งที่ไหนก็ได้ตามประสงค์ เพราะที่นี่เขามีรถถังมาวิ่งให้บริการเป็นแท็กซี่ด้วยจ้า เท่เสียไม่มี !

          สำนักข่าว RT ของรัสเซีย เผยในรายงานวันที่ 28 ธันวาคม 2557 ว่า รถถังสุดเฟี้ยวคันนี้ เป็นรถถังเก่ารุ่น BRDM-2 ที่เคยใช้งานจริงสมัยรัสเซียยังเป็นสหภาพโซเวียต มีความโดดเด่นที่สามารถวิ่งได้บนทุกสภาพพื้นผิว แต่ตอนนี้ถูกจับมาแปลงโฉมใหม่ พ่นสีแดงแทนที่สีเขียวลายพราง ให้ดูเท่เฟี้ยวเตะตามากกว่าดูน่าเกรงขาม และยังโดดเด่นกว่าแท็กซี่ทั่ว ๆ ไปในรัสเซีย ที่จะเป็นสีเหลือง

          ในตอนแรกทางการเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กไม่เห็นด้วยกับการนำมันออกมาบริการเป็นแท็กซี่ แต่สุดท้ายก็ตีใบอนุญาตให้ ทว่ายังมีข้อแม้ว่าห้ามมันวิ่งบนนถนนบางสายซึ่งเป็นเขตอนุรักษ์ทางประวัติศาสตร์ เนื่องจากน้ำหนักของรถอาจทำลายพื้นผิวถนนนั่นเอง



              - โบกได้เหมือนแท็กซี่ทั่วไป
 


              -  แต่การขึ้นโดยสารอาจทุลักทุเลนิดหน่อย
 


              -  มุมมองจากภายใน เห็นปลายกระบอกปืนกลด้วย

          หากคุณอยากนั่งแท็กซี่สุดเฟี้ยวคันนี้สักครั้งในชีวิตละก็ ขอเตือนว่าให้เตรียมค่าโดยสารเอาไว้ให้ดีล่ะ เพราะค่าบริการต่อครั้งเริ่มต้นที่ 5,000 รูเบิล หรือประมาณ 2,200 บาททีเดียว แต่ถึงกระนั้นก็นับว่าคุ้มค่าสุด ๆ สำหรับบรรดานักท่องเที่ยวที่อยากลองของแปลกนะจ๊ะ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หล่อกว่าใครถ้าไปกับคันนี้... เมื่อรถถังเก่าถูกแปลงโฉมเป็นแท็กซี่ อัปเดตล่าสุด 29 ธันวาคม 2557 เวลา 17:37:37 18,513 อ่าน
TOP
x close