เจ้าหญิงคะโกะแห่งญี่ปุ่น ฉลองพระชันษา 20 ปี พร้อมปฏิบัติพระกรณียกิจ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก imperialfamilyjapan.wordpress.com

           เจ้าหญิงคะโกะ ทรงบรรลุนิติภาวะในวัย 20 ปี พร้อมตรัสว่า จะทรงปฏิบัติพระกรณียกิจอย่างสุดความสามารถ

           เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2557 เว็บไซต์เจแปนไทมส์ รายงานว่า เจ้าหญิงคะโกะ พระธิดาในของเจ้าชายอกิชิโนะ และเจ้าหญิงคิโกะ ทรงกล่าวสัตย์ปฏิญาณในโอกาสที่ทรงมีพระชันษา 20 ปี เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ว่า พระองค์จะทรงปฏิบัติพระกรณียกิจอย่างสุดความสามารถ

           ทั้งนี้ ในสังคมญี่ปุ่น หากบุคคลใดมีอายุ 20 ปีแล้ว จะถือว่าบุคคลนั้นเป็นผู้ใหญ่เต็มตัวและบรรลุนิติภาวะ

           "ข้าพเจ้าจะปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่และเพิ่มคุณค่าในทุก ๆ งานที่ข้าพเจ้าได้รับมอบหมาย มากกว่าพุ่งเป้าไปที่งานที่ข้าพเจ้าสนใจ" เจ้าหญิงคะโกะ ตรัสในงานแถลงข่าวก่อนถึงวันเฉลิมพระชนมพรรษา

           ทั้งนี้ เจ้าหญิงคะโกะ จะทรงปรากฏตัวครั้งแรกในฐานะสมาชิกราชวงศ์ที่เป็นผู้ใหญ่ของราชวงศ์ญี่ปุ่นในวันศุกร์ที่ 2 มกราคมนี้ เมื่อจักรพรรดิอากิฮิโตะ จักรพรรดินีมิชิโกะ และสมาชิกราชวงศ์คนอื่น ๆ ทรงอวยพรชาวญี่ปุ่นทุกคน ที่พระราชวังอิมพีเรียล ในกรุงโตเกียว

           เมื่อนักข่าวถามถึงข้อดีและข้อเสียของพระองค์ เจ้าหญิงคะโกะตรัสว่า พระองค์มิได้มีข้อดีที่โดดเด่นเหนือคนอื่น ส่วนข้อเสียของพระองค์นั้น คือการที่พระองค์ทรงกริ้วง่าย และมักจะทรงกริ้่วในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ

           "ข้าพเจ้าเองเป็นคนโกรธง่าย เหมือนกับพระบิดาของข้าพเจ้า" เจ้าหญิงคะโกะ ตรัส

           ทั้งนี้เจ้าหญิงคะโกะ ทรงมีกำหนดที่จะศึกษาในด้านศิลปศาสตร์ที่ มหาวิทยาลัยอินเตอร์เนชั่นแนลคริสเตียน ทางภาคตะวันตกของกรุงโตเกียว ในเดือนเมษายนที่จะมาถึงนี้ หลังจากที่ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา พระองค์ทรงลาออกจากมหาวิทยาลัยกักคุชูอิน ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่เชื้อพระวงศ์ในราชวงศ์ญี่ปุ่น ทรงศึกษาเล่าเรียนกันมาเป็นประเพณี โดยที่เจ้าหญิงคะโกะ ได้ทรงศึกษาเล่าเรียนที่นี่ตั้งแต่อนุบาล

           เมื่อถามถึงเหตุผลที่ เจ้าหญิงคะโกะ ทรงตัดสินใจที่จะลาออกจากมหาวิทยาลัย พระองค์ตรัสว่า "ข้าพเจ้ามีความเข้าใจในเรื่องความสำคัญของการสื่อสารในภาษาอังกฤษ และข้าพเจ้าต้องการขยายความรู้ของตัวข้าพเจ้าเอง"

           เมื่อถามถึงบุคคลที่พระองค์อยากจะทรงเสกสมรสด้วย เจ้าหญิงคะโกะเผยว่า "ข้าพเจ้าต้องการแต่งงานในอนาคต แต่ข้าพเจ้าจะเป็นนักศึกษาอีกครั้งในฤดูใบไม้ผลิที่กำลังจะมาถึง ข้าพเจ้ายังไม่คิดถึงเรื่องการแต่งงาน ส่วนบุคคลที่ข้าพเจ้าสนใจนั้น คือคนที่ข้าพเจ้าอยู่ด้วยแล้วรู้สึกผ่อนคลาย"

















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าหญิงคะโกะแห่งญี่ปุ่น ฉลองพระชันษา 20 ปี พร้อมปฏิบัติพระกรณียกิจ อัปเดตล่าสุด 31 ธันวาคม 2557 เวลา 07:59:22 38,999 อ่าน
TOP
x close