x close

รัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ปัดแสดงความคิดเห็นกรณี ตั้ง อาชีวะ

ตั้ง อาชีวะ
    รัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ปัดแสดงความคิดเห็นกรณี ตั้ง อาชีวะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก สุริยะใส กตะศิลา

          รัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ปัดแสดงความคิดเห็น กรณี ตั้ง อาชีวะ ชี้เป็นเรื่องไม่เหมาะสม ขณะที่ตรวจคนเข้าเมือง เผย กระทบต่อสิทธิส่วนบุคคลและกฎหมายนิวซีแลนด์

          เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2558 เว็บไซต์ 3news มีรายงานว่า รัฐบาลนิวซีแลนด์ยังคงปิดปากเงียบ หลังจากที่ทางกระทรวงการต่างประเทศของไทยได้สอบถามไปยังสถานทูตนิวซีแลนด์ ถึงสถานภาพของ นายเอกภพ เหลือลา หรือ ตั้ง อาชีวะ ผู้ต้องหาตามกฎหมายอาญามาตรา 112

          โดยทั้ง นายทอดด์ แม็คเคลย์ หนึ่งในรัฐมนตรีของนิวซีแลนด์และหน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองนิวซีแลนด์ ต่างก็ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นใด ๆ โดยนายทอดด์ระบุว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ขณะที่หน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองอ้างว่าการแสดงความเห็นใด ๆ จะเป็นการกระทบต่อสิทธิส่วนบุคคล และกฎหมายของนิวซีแลนด์

          วันเดียวกัน  เว็บไซต์ข่าวนิวซีแลนด์ เฮอรัลด์ นำเสนอข่าวทางการไทยต้องการให้ทางการนิวซีแลนด์ยกเลิกวีซ่าเข้าประเทศให้กับ "ตั้ง อาชีวะ" หรือนายเอกภพ เหลือลา ผู้ต้องหาหลบหนีคดี ม.112 หมิ่นเบื้องสูง และรายงานด้วยว่า ทางสำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอชซีอาร์) เป็นองค์กรที่ทำเรื่องขอวีซ่าลี้ภัยในนิวซีแลนด์ให้กับ ตั้ง อาชีวะ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ปัดแสดงความคิดเห็นกรณี ตั้ง อาชีวะ อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2558 เวลา 15:50:34 22,701 อ่าน
TOP