x close

สองมือ สองเท้า 2 นักปีนเขาพิชิตผาหิน 900 เมตรได้สำเร็จ (มีคลิป)


สองมือ สองเท้า ! 2 นักปีนเขาพิชิตผาหิน 900 เมตรได้สำเร็จ
สองมือ สองเท้า ! 2 นักปีนเขาพิชิตผาหิน 900 เมตรได้สำเร็จ (มีคลิป)


สองมือ สองเท้า ! 2 นักปีนเขาพิชิตผาหิน 900 เมตรได้สำเร็จ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  thecleanestline.com

            พระเจ้าจอร์จ มันยอดมาก เมื่อ 2 นักปีนเขาชาวอเมริกัน ใช้เวลาแค่ 2 สัปดาห์เศษ พิชิตผาหินสูงชัน 900 เมตรได้ ด้วยสองมือเปล่า 

            เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2558 ที่ผ่านมา สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า ท็อมมี คาลด์เวลล์ และ เควิน จอร์จสัน สองนักปีนเขาชาวอเมริกัน ได้สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก ด้วยการพิชิตหน้าผา เอล แคปิตัน กำแพงหินผาตามธรรมชาติที่มีความสูงชันถึง 900 เมตร ในเขตอุทยานแห่งชาติโยเซมมิตตี รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้สำเร็จ โดยใช้สองมือและสองเท้าของพวกเขาเอง และใช้เวลาการพิชิตผาหินแห่งนี้ เพียง 19 วันเท่านั้น

            โดยหลังจากที่ปีนมาจนถึงยอดผาเเล้ว ก็ได้มีการเฉลิมฉลองด้วยแชมเปญจากแฟนสาวของ 2 นักปีนเขาท้ามฤตยูเหล่านี้ ขณะเดียวกันก็มีแฟน ๆ เข้าไปลุ้นและติดตามภารกิจเสี่ยงตายนี้ถึง 200 กว่าคน ในระหว่างการปีนผาหินครั้งนี้อีกด้วย

            ทั้งนี้ สิ่งที่เป็นปัจจัยสำคัญของ 2 นักปีนเขาใจกล้า ก็คือจะต้องฝึกร่างกายให้มีความแข็งแกร่งและความคล่องตัวให้สูง เพื่อที่จะปีนป่ายกับร่องหินที่มีขนาดเล็กใหญ่ แตกต่างกันออกไป อีกทั้ง 2 นักปีนเขาท้าความตายเหล่านี้ เลือกที่จะปีนเขาในช่วงหัวค่ำถึงกลางดึก เนื่องจากปีนได้สะดวกและว่องไวกว่าการปีนเขาในช่วงกลางวันแสก ๆ นั่นเอง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สองมือ สองเท้า 2 นักปีนเขาพิชิตผาหิน 900 เมตรได้สำเร็จ (มีคลิป) อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2558 เวลา 16:50:44 13,493 อ่าน
TOP