x close

21 มกราคม วันกอดแห่งชาติ มาแสดงความรักทั่วโลก ด้วยการกอดกันนะ


21 มกราคม วันกอดแห่งชาติ
21 มกราคม วันกอดแห่งชาติ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            วันกอดแห่งชาติ ประวัติของวันกอดกันทั่วโลก 21 มกราคม วันนี้เรามากอดกันเพื่อเสริมสร้างสุขภาพกันเถอะ

            จากผลการศึกษามากมายระบุอย่างตรงกันว่า การสัมผัสร่างกายกันของมนุษย์ ทั้งการจูบ การกอด หรือการแตะเนื้อต้องตัวกัน จะช่วยส่งเสริมให้อารมณ์และสุขภาพจิตดีขึ้น โดยเฉพาะ "การกอด" ที่สามารถช่วยในการพัฒนาทางด้านจิตใจ ช่วยระบบย่อยอาหาร ลดความเครียด และลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ เหตุนี้ จึงมีการจัดให้มี "วันกอดแห่งชาติขึ้น" ในวันที่ 21 มกราคม ของทุก ๆ ปี

            สำหรับ วันกอดแห่งชาติ เริ่มต้นเป็นครั้งแรกในปี 1986 (พ.ศ. 2529) โดยบาทหลวงเควิน ซาบอร์นีย์ ในเมืองคาโร รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา ซึ่งบาทหลวงซาบอร์นีย์เชื่อว่า ชาวอเมริกันอยู่ในสังคมที่มองว่า การแสดงความรักในที่สาธารณะเป็นเรื่องน่าอาย และเขาต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงเรื่องนั้น จึงเริ่มรณรงค์ให้มีการกอดกัน 1 วันในแต่ละปี และเขาได้เลือกวันที่ 21 มกราคมขึ้นมา เนื่องจากวันนี้จะอยู่ตรงกลางระหว่างวันคริสต์มาส วันปีใหม่ และวันวาเลนไทน์ และปกติในช่วงเวลานี้ จะเป็นช่วงที่หนาวที่สุดของปี ซึ่งผู้คนจะเก็บตัวอยู่ในบ้าน ไม่มีความสดชื่นแจ่มใส เลยคิดว่าการกำหนดให้ที่ 21 มกราคม เป็นวันกอดแห่งชาติ ดูจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด

            ทั้งนี้ ในวันกอดแห่งชาติจะมีการกระตุ้นให้ทุกคน ทุกเพศทุกวัย หันมากอดกัน ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อน คนรัก สัตว์ หรือแม้กระทั่งคนแปลกหน้า ซึ่งวันดี ๆ ดังกล่าว ก็แพร่กระจายไปทั่วโลก ทั้งในอเมริกา แคนาดา เยอรมนี บัลแกเรีย กวม ออสเตรเลีย จอร์เจีย และอังกฤษ


21 มกราคม วันกอดแห่งชาติ



21 มกราคม วันกอดแห่งชาติ

21 มกราคม วันกอดแห่งชาติ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
21 มกราคม วันกอดแห่งชาติ มาแสดงความรักทั่วโลก ด้วยการกอดกันนะ อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2558 เวลา 14:58:39 35,446 อ่าน
TOP