x close

เนียนมาก คุณเชื่อไหมภาพชุดนี้ไม่ใช่สัตว์ แต่คือศิลปะจาก มือ


ศิลปะจากมือ
ศิลปะจากมือ

ศิลปะจากมือ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก guidodaniele.com

                เผยภาพสุดเนียน เชื่อหรือไม่ว่านี่ไม่ใช่ภาพสัตว์ แต่เป็นศิลปะจากมือ ของศิลปินชาวอิตาเลียน ที่นำมือมาสร้างสรรค์ผลงานแทนผ้าใบ จนเกิดเป็นภาพสมจริงเหล่านี้

                วันที่ 15 มกราคม 2558 เว็บไซต์โอดดิตี้เซ็นทรัล จะพาเราไปพบกับผลงานศิลปะสุดอัศจรรย์ ที่แทบไม่น่าเชื่อเลยว่าสิ่งที่เรากำลังเห็นอยู่นี้ไม่ใช่ "สัตว์" หากแต่เป็น "มือ" ของมนุษย์ทั้งสิ้น จากการสร้างสรรค์ของศิลปินชาวอิตาเลียนนาม กุยโด ดาเนียเล วัย 62 ปี

                เป็นเวลานานกว่า 40 ปีแล้ว ที่กุยโดได้เริ่มทำการสำรวจและทดลองสร้างสรรค์ศิลปะบนร่างกายของมนุษย์ โดยเขาได้เริ่มใช้ร่างกายของมนุษย์แทนผืนผ้าใบมาตั้งแต่ปี 2533 ด้วยการสร้างชิ้นส่วนจำลองอวัยวะต่าง ๆ ของร่างกาย นำมาทำให้อยู่ในลักษณะที่ต้องการแล้วจึงลงสี จนกลายเป็นภาพที่งดงามสมจริง 

ศิลปะจากมือ

ศิลปะจากมือ

                อย่างไรก็ตามผลงานแนว "Handimals" ที่โด่งดังของเขาได้เริ่มต้นขึ้นในปี 2543 เมื่อมีผู้ขอให้เขาเริ่มวาดรูปของสัตว์ลงบนมือ โดยไม่ใช้โปรแกรมแต่งภาพช่วย ซึ่งนั่นทำให้เขาต้องประหลาดใจผลลัพธ์อันงดงามของมัน ก่อนที่กุยโดจะเผยผลงานศิลปะชุด Handimals ที่มีทั้งสิ้น 77 ภาพ จนกลายเป็นที่โด่งดังไปทั่วโลก และยังคงทำงานวิจัยศิลปะแนวดังกล่าวมาจนถึงปัจจุบัน

                ทั้งนี้กุยโดเชื่อว่าผลงาน ชุด Handimals ซึ่งเป็นการวาดภาพลงบนมือที่ถูกจัดให้อยู่ในท่าทางอันหลากหลาย จนเกิดเป็นภาพสมจริงเหล่านี้ ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีเยี่ยมเพราะมันเป็นศิลปะที่วาดบนมือ อันเป็นอวัยวะที่สามารถแสดงออกได้อย่างหลากหลายรองจากใบหน้า จึงทำให้เรารู้สึกตื่นตาตื่นใจเมื่อได้เห็นมือถูกเปลี่ยนไปเป็นสิ่งต่าง ๆ อย่างสัตว์หรือสภาพแวดล้อม

                กุยโดยังเผยว่า เขาต้องการวาดทุกสิ่งเท่าที่จะเป็นไปได้ลงบนมือและร่างกายของมนุษย์ ทั้งรูปดอกไม้ สัตว์ วัสดุ สถาปัตยกรรม สิ่งของ รถ หรือแม้แต่ความฝัน เพราะเขาที่อายุ 62 ปีแล้วเหลือเวลาอีกเพียง 20 ปีเท่านั้นที่จะสร้างสรรค์ผลงานเหล่านี้ได้ 

ศิลปะจากมือ

ศิลปะจากมือ

ศิลปะจากมือ

ศิลปะจากมือ

ศิลปะจากมือ

ศิลปะจากมือ

ศิลปะจากมือ

ศิลปะจากมือ











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เนียนมาก คุณเชื่อไหมภาพชุดนี้ไม่ใช่สัตว์ แต่คือศิลปะจาก มือ อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2558 เวลา 09:29:04 44,442 อ่าน
TOP