x close

เปิดคลิปหนุ่มสู้สุดตัว พิทักษ์ไอโฟน 6 โดนคนร้ายรัวฟันแขนกลางเมือง


เปิดคลิปหนุ่มสู้สุดตัว พิทักษ์ไอโฟน 6 โดนคนร้ายรัวฟันแขนกลางเมือง
เปิดคลิปหนุ่มสู้สุดตัว พิทักษ์ไอโฟน 6 โดนคนร้ายรัวฟันแขนกลางเมือง




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

            ชมคลิปสุดหวาดเสียว หนุ่มทุ่มสุดตัวต่อสู้กับโจรชิงไอโฟน 6 ใต้สะพานบีทีเอสอนุสาวรีย์ฯ จนโดนคนร้ายฟันแขนเส้นเอ็นขาด ส่งโรงพยาบาลรัฐให้นั่งรอ 2 ชั่วโมง บอก เคสนี้ไม่ฉุกเฉิน เลยตัดสินใจไปโรงพยาบาลเอกชนเอง ด้าน ผอ.รพ. แจง ไม่ใช่ไม่ฉุกเฉิน แต่ช่วงนั้นเตียงผ่าตัดไม่ว่าง และมีเคสอื่นที่ฉุกเฉินกว่า

            เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2558 รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 3 ได้นำเสนอข่าว นายรัฐพล หัทยาภิชาติ อายุ 25 ปี อาชีพสถาปนิก บริษัทภูมิสถาปนิกกรุงเทพ ย่านถนนพญาไท ได้สู้กับคนร้ายที่พยายามเข้ามาชิงโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 6 จนถูกทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพญาไท 2 โดยถูกฟันเข้าที่แขนขวา ต้นขาซ้าย ต้นขาขวา แพทย์ต้องเย็บแผลทั้งสิ้นกว่า 60 เข็ม ซึ่งล่าสุดได้พ้นขีดอันตรายแล้ว

            โดย นายรัฐพล ได้เล่าให้ฟังถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ทุกวันหลังจากเลิกทำงาน ตนจะเดินมาตามถนนพญาไท ผ่านซอยรางน้ำ ระยะทางทั้งสิ้นประมาณ 600 เมตร เพื่อไปขึ้นรถตู้อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-ปากเกร็ด แต่เมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา ขณะที่ตนเดินไปขึ้นรถตู้ตามปกตินั้น พอเดินถึงบริเวณหน้าอาคารสยามอินเตอร์เนชั่นแนลคอร์ปอเรชั่น ใต้สถานีรถไฟฟ้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก็มีคนร้าย 1 คน อายุประมาณ 28 ปี รูปร่างอ้วน ขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรลัดเลาะมาตามถนนพญาไท มาจอดชิดทางเท้า และตรงปรี่เข้ามากระชากโทรศัพท์มือถือไอโฟน 6 มูลค่ากว่า 28,000 บาท ไป ตนพยายามต่อสู้จนเกิดการชุลมุน ทำให้คนร้าย คว้ามีดปอกผลไม้ความยาวกว่า 1 ฟุต ออกมาฟันใส่แขนของตนไม่มียั้ง

            หลังจากนั้น คนร้ายก็ทิ้งมีด พร้อมกับคว้ามือถือไอโฟน 6 และพยายามขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางซอยรางน้ำ แต่ตนตามไปล็อกคอด้านหลัง พร้อมตะโกนให้คนช่วย และมีคนถือไม้กวาดเข้ามา ทำให้คนร้ายตะโกนว่า "กูมีปืนนะ" ตนจึงล็อกคอแรงขึ้นอีก จนคนร้ายบอกว่า "กูคืนให้แล้ว" จากนั้นคนร้ายก็ทิ้งโทรศัพท์มือถือ และรีบขี่รถจักรยานยนต์หนีไป แล้วจึงมีพลเมืองดีแจ้งรถพยาบาลเข้ามา

            อย่างไรก็ตาม เมื่อรถพยาบาลมาถึง นายรัฐพล ก็บอกว่าให้ไปส่งที่โรงพยาบาลพญาไท แต่รถพยาบาลกลับไปส่งที่โรงพยาบาลราชวิถี ซึ่งพยาบาลก็ไม่ทำอะไร ปล่อยให้รอข้างนอกกว่า 2 ชั่วโมง ทั้งที่ตนโดนฟันมาเลือดท่วมตัว แม้กระทั่งขอยาแก้ปวดก็ยังไม่ได้ เมื่อสอบถามกลับได้รับคำตอบว่า เคสนี้ไม่ฉุกเฉิน และยังติดเรื่องประกันสังคมที่อยู่อีกโรงพยาบาล ตนไม่รู้ว่าจะต้องเจ็บขนาดไหน ภายหลังครอบครัวจึงพาไปโรงพยาบาลพญาไท 2

            ด้านนายแพทย์อุดม ชวลิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี กล่าวว่า เคสนี้ถือเป็นเคสฉุกเฉิน แต่ในตอนนั้นมีเคสที่ฉุกเฉินกว่ามาก ๆ และเตียงผ่าตัดก็ไม่ว่าง จึงให้น้ำเกลือ ยาฆ่าเชื้อ และพันแผลเอาไว้ จากนั้นผู้ป่วยอาจจะเกิดอาการปวด จึงขอยาแก้ปวด และที่ไม่ได้ให้ยาแก้ปวดนั้นเพราะอาจส่งผลต่อการผ่าตัด หรือมีผลบางประการ ต้องมีการปรึกษากับแพทย์เจ้าของไข้ก่อน ส่วนที่มีการบอกว่านี่ไม่ใช่เคสฉุกเฉิน อาจจะมีการเข้าใจผิดพลาด หรือเจ้าหน้าที่อาจจะยุ่งมากจนพูดจาไม่เข้าหูผู้ป่วย ทำให้ผู้ป่วยไม่พอใจ ซึ่งทางโรงพยาบาลต้องการรักษาผู้ป่วยอย่างเต็มที่ ส่วนที่รถพยาบาลมาส่งที่โรงพยาบาลราชวิถีนั้น เพราะค่าใช้จ่ายถูกกว่า
 
            ทั้งนี้ ผลจากการต่อสู้กับคนร้าย ทำให้เส้นเอ็นที่แขนขวาของนายรัฐพล ขาด แพทย์ต้องเย็บแผลกว่า 30 เข็ม และยังมีบาดแผลที่ต้นขาขวาลึกถึงกระดูกอีกกว่า 20 เข็ม แผลฟันที่ต้นแขนซ้ายเย็บไป 10 เข็ม ซึ่งนายรัฐพลเผยว่า เหตุการณ์นี้ถือว่ารุนแรงที่สุดในชีวิต แต่ก็รอดตายมาอย่างหวุดหวิด ที่ตนคิดสู้เพราะเสียดายโทรศัพท์มาก ถ้าถูกคนร้ายฟันคอก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรเหมือนกัน

            ด้าน ร.ต.ท. วิเชียร จันทร์เทศ พนักงานสอบสวน สน.พญาไท กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุ ตำรวจก็ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และเห็นภาพของคนร้ายชัดเจน เชื่อคนร้ายเป็นวัยรุ่น ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า จีทีเอ็กซ์ ไม่ติดป้ายทะเบียน ส่วนภาพขณะที่มีการต่อสู้นั้น ไม่ค่อยชัดเจนเพราะค่อนข้างมืด แต่จะใช้ภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานออกหมายจับคนร้ายต่อไป





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคลิปหนุ่มสู้สุดตัว พิทักษ์ไอโฟน 6 โดนคนร้ายรัวฟันแขนกลางเมือง อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2558 เวลา 15:56:41 127,472 อ่าน
TOP