x close

จีนเร่งสอบด่วน ปม จนท. อาวุโส เปิบซาลาแมนเดอร์ยักษ์ ในงานเลี้ยงสุดหรู

 จีนเร่งสอบด่วน ! ปม จนท. อาวุโส เปิบซาลาแมนเดอร์ยักษ์ ในงานเลี้ยงสุดหรู
จีนเร่งสอบด่วน ! ปม จนท. อาวุโส เปิบซาลาแมนเดอร์ยักษ์ ในงานเลี้ยงสุดหรู

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก petrepublicthailand.com

                  แบบนี้ต้องมีนอกมีในแน่ ๆ เมื่อทางการจีน เตรียมตั้งทีมสอบสวนต่อเจ้าหน้าที่อาวุโส ที่เปิบเมนู ซาลาแมนเดอร์ยักษ์ ในงานเลี้ยงสุดหรู

                  เมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา เว็บไซต์ข่าว เดอะการ์เดียน ของอังกฤษ  ได้รายงานข่าวว่า ทางการจีน เตรียมจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนเจ้าหน้าที่อาวุโส ในกรณีที่มีงานเลี้ยงรับรองที่ฟุ่มเฟือย ที่ได้จัดในเมืองเสิ่นเจิ้น ทางตอนใต้ของประเทศ ซึ่งในงาน ได้มีการเสิร์ฟ "ซาลาแมนเดอร์ยักษ์" ที่ยาวถึง 180 เซนติเมตร เป็นอาหารจานเด็ด เปิบพิสดารของงานเลี้ยงสุดโอ่อ่า ดังกล่าว

                  อนึ่ง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กลับไปขัดกับมาตรการรัดเข็มขัดและการปราบปรามการทุจริตคอรัปชันของนาย สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีแดนมังกร คนปัจจุบัน ที่ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ของรัฐ งดจัดงานที่สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ อีกทั้งยังมีการร่างกฎหมายคุ้มครองสัตว์ป่าหายาก ออกมาเป็นลายลักษณ์อักษรแล้ว หากพบผู้ใดฝ่าฝืน มีโทษจำคุกสูงสุดนานถึง 10 ปี อีกด้วย 

                  ทั้งนี้ ตัวซาลาแมนเดอร์ยักษ์ ถือว่าเป็นสัตว์ที่นิยมนำมาทำเป็นอาหารจานเด็ด มีสรรพคุณที่สามารถเป็นยาอายุวัฒนะต้านความชราได้ แต่ก็ไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการในวงการแพทย์ ซึ่งเป็นสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์และจัดเป็นสัตว์อนุรักษ์ของจีน 









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนเร่งสอบด่วน ปม จนท. อาวุโส เปิบซาลาแมนเดอร์ยักษ์ ในงานเลี้ยงสุดหรู โพสต์เมื่อ 28 มกราคม 2558 เวลา 13:38:16 13,594 อ่าน
TOP