x close

นศ. แพทย์ ทำโยเกิร์ตจากช่องคลอดทาน เผยมีแลคโตบาซิลัส


น.ศ. แพทย์ทำโยเกิร์ตจากช่องคลอดทาน เผยมีแลคโตบาซิลัส

            ฮ่ะ ๆ เอาจริงดิ สาวอเมริกันผุดไอเดีย ทำโยเกิร์ตจากจุลินทรีย์อวัยวะเพศหญิง เผยมีแลคโตบาซิลัส

            เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2558 เว็บไซต์เมโทร รายงานว่า เจเน็ต เจย์ นักข่าวชาวอเมริกัน เปิดเผยไอเดียสุดแปลกที่เธอและเพื่อน ๆ ลองคิดกันขำ ๆ แต่นำไปสู่การทดลองจริง นั่นคือการใช้แบคทีเรียจากช่องคลอดผู้หญิงมาทำเป็นโยเกิร์ตรับประทาน เพื่อเอาไปช่วยเรื่องระบบขับถ่าย

            เจเน็ตเล่าว่า เรื่องที่ชวนอึ้งนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อ เซซีเลีย เวสต์บรู๊ค เพื่อนซึ่งเป็นนักศึกษาแพทย์ด้านการวิจัยทางคลินิก จากมหาวิทยาลัยวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา ได้พูดถึงเรื่องแบคทีเรียแลคโตบาซิลัสที่สามารถพบในน้ำจากช่องคลอดหญิงขึ้นมา ซึ่งแม้ว่าในตอนแรกจะเป็นการพูดเล่นกันขำ ๆ แต่ไป ๆ มา ๆ เซซีเลียก็บอกว่าเธอจะทดลองและได้ทำโยเกิร์ตขึ้นมาจริง ๆ จากแบคทีเรียที่ช่องคลอด โดยหลังจากที่เซซีเลีย "เก็บตัวอย่าง" ที่ต้องการมาแล้ว ก็ทานกับบลูเบอร์รี และก็ได้เปิดเผยถึงรสชาติของมันให้เจเน็ตได้ฟังหลังจากนั้น

            เซซีเลียบอกว่า รสชาติของโยเกิร์ตที่ได้จากร่างกายของเธอนั้น มีรสชาติเหมือนกับโยเกิร์ตอินเดีย แต่หลังจากที่ทานเข้าไป ดูเหมือนว่าผลของการทานโยเกิร์ตช่องคลอดนี้ยังไม่ปรากฏออกมาแน่ชัด

            อย่างไรก็ดี หลังจากเรื่องนี้ถูกเปิดเผยในหน้าสื่อแล้ว แลร์รี่ ฟอร์นีย์ นักจุลชีวะจากมหาวิทยาลัยไอดาโฮ ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นถึงเรื่องดังกล่าวว่า แม้ว่าเขาเองจะชอบในสิ่งที่เซซีเลียทำในเรื่องการทดลองและการตั้งทฤษฎี แต่ไอเดียนี้ก็อาจจะไม่ทำให้เกิดผลดีนัก เพราะจากการตรวจสอบตัวอย่างแบคทีเรียจากช่องคลอดผู้หญิงแล้ว มันไม่ได้มีแค่จุลินทรีย์แลคโตบาซิลัส แต่มีแบคทีเรียชนิดอื่น ๆ ด้วย

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นศ. แพทย์ ทำโยเกิร์ตจากช่องคลอดทาน เผยมีแลคโตบาซิลัส อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2560 เวลา 11:22:32 30,385 อ่าน
TOP