x close

เข้มศาลรธน. ตัดคลื่นมือถือ ทหารตรึง กทม. รับยุบพรรค

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

          ช่วงเช้าของวันที่ 29 พฤษภาคม สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญได้เตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ เพื่อรองรับสถานการณ์ในวันที่ 30 พฤษภาคม ที่คณะตุลาการรัฐธรรมนูญได้นัดให้คู่กรณีมาฟังผลการลงมติในคดียุบพรรคการเมือง ได้แก่ พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคประชาธิปไตยก้าวหน้า ซึ่งเป็นกลุ่มที่ 2 โดยคณะตุลาการได้นัดมาฟังผลการลงมติในเวลา 13.30 น. ส่วนกลุ่มที่ 1 ได้แก่ พรรคไทยรักไทย พรรคพัฒนาชาติไทย และแผ่นดินไทย นั้น ตุลาการนัดฟังผลในเวลา 14.30 น.

          การเตรียมความพร้อมของสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญนั้น ได้ตั้งเต็นท์ภายในบริเวณศาล เพื่อให้เป็นกองอำนวยการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ อีกทั้งยังได้มีเจ้าหน้าที่จากศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) จำนวนกว่า 20 นาย มายังสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมด้วยเครื่องตรวจหาวัตถุระเบิด เพื่อตรวจระเบิดทั้งภายในและภายนอกบริเวณศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งมีการตรวจอย่างละเอียด อย่างไรก็ตาม การเข้าตรวจสอบครั้งนี้เป็นการเข้าเคลียร์พื้นที่เป็นครั้งแรกและจะมีการเข้าตรวจสอบอีกครั้งในช่วงเช้าวันที่ 30 พฤษภาคม 

          ขณะเดียวกัน ได้นำแผงเหล็กมาตั้งกั้นเป็นแนวโดยรอบสำนักงาน เพื่อกันไม่ให้ประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาในบริเวณสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เนื่องจากเนื้อที่มีจำกัด

          ขณะที่พ่อค้าและแม่ค้า ที่ขายขายอยู่โดยรอบสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ต่างก็บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เข้มศาลรธน. ตัดคลื่นมือถือ ทหารตรึง กทม. รับยุบพรรค โพสต์เมื่อ 30 พฤษภาคม 2550 เวลา 00:00:00 1,515 อ่าน
TOP