x close

อึ้ง 7 พี่น้องไม่ออกจากบ้าน 14 ปี รู้ว่าโลกภายนอกเป็นไงผ่านหนัง

อึ้ง 7 พี่น้องไม่ออกจากบ้าน 14 ปี รู้ว่าโลกภายนอกเป็นไงผ่านหนัง
          โลกยังมีคนแบบนี้อยู่ 7 พี่น้องไม่เคยออกจากบ้านเลยตลอด 14 ปี เหตุพ่อแม่กลัวยุคสมัยเสื่อมทรามทำลูกเสียคน เรียนหนังสือแบบโฮมสคูล รู้จักโลกภายนอกผ่านหนัง !

          เคยเห็นพ่อแม่ที่เลี้ยงดูลูกดุจไข่ในหินหรือนกน้อยในกรงทองมาก็เยอะแล้ว แต่ยังไม่มีเคสไหนที่จะสุดโต่งได้เท่ากับครอบครัวชาวเปรู ตระกูลแองกูโล นี้เลย ซึ่งเลี้ยงลูก ๆ 7 คน ทั้ง ภควัน วัย 23, ฝาแฝดโกวินดาและนรายะนะ วัย 22, มุกุนดา วัย 20, กฤษณา วัย 18, จักรเดช วัย 17 และ วิษณุ ลูกสาวคนเล็กและคนเดียว ไว้แต่กับบ้านเป็นระยะเวลาถึง 14 ปี และบ้านของพวกเขาก็ใช่ย่านห่างไกลความเจริญที่ไหน แต่อพาร์ทเม้นท์ขนาด 4 ห้องนอนบนถนนแมนฮัตตันของนครนิวยอร์กที่แสนเจริญนี่ล่ะ 

          เว็บไซต์ odditycentral เผยว่า พี่น้องแองกูโลได้รับการศึกษาเล่าเรียนที่บ้าน ไม่มีเพื่อนที่ไหน และไม่รู้ว่าโลกภายนอกเป็นอย่างไร นอกเสียจากตามที่เห็นในหนัง ซึ่งดูกันมามากกว่า 5,000 เรื่องเลยทีเดียว แต่แน่นอนว่ามนุษย์ซึ่งเป็นสัตว์สังคม ย่อมอดทนต่อการถูกกักขังในพื้นที่จำกัดไม่ได้ตลอดไป เมื่อปี 2553 พี่น้องผู้ชายทั้ง 6 ก็ลองดอดออกมาเดินเล่นข้างนอกเป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี และเป็นที่สะดุดตาแก่ คริสตัล โมเซลล์ สาวนักทำหนัง ซึ่งบอกว่าหนุ่ม ๆ เหมือนหลุดมาชนเผ่าอะไรสักอย่าง พวกเขาเดินเกาะกลุ่มกัน ใส่แว่นกันแดดทุกคนเหมือนใน Reservoir Dogs ซึ่งหนังเรื่องโปรดของเหล่าพี่น้อง

          โมเซลล์ได้เข้าไปตีสนิทเหล่าพี่น้องทีละน้อย จนในที่สุดก็สนิทกับพ่อและแม่ของพวกเขาไปด้วย และได้รับอนุญาตให้ไปเยี่ยมที่บ้านของเขาได้ รวมถึงสามารถนำกล้องไปถ่ายรูปได้ด้วย จนในที่สุดเธอก็ขออนุญาตถ่ายทำเรื่องราวของ 7 พี่น้องเหล่านี้ เป็นหนังสั้นเชิงสารคดีในชื่อว่า "The Wolfpack" ซึ่งได้เปิดฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

          ศิลปินสาวเล่าว่า หลังจากได้รู้จักกันพอสมควรเธอก็ได้ทราบว่าบรรดาพี่น้องเหล่านี้ใช้เวลาไม่น้อยไปกับการดูหนัง และพยายามเลียนแบบตัวละครที่เห็น เหมือนกับว่าพวกเขาสร้างโลกของตัวเองขึ้นมาจากสิ่งที่เห็นผ่านหน้าจอ และถึงจะใช้เวลาช่วงหนึ่งที่ยาวนานของชีวิตแต่ในบ้านแบบนี้ ทุกคนก็มีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้มาก แถมยังเป็นคนสุภาพอ่อนโยนสุด ๆ

          ส่วนในตอนนี้ทั้ง 7 พี่น้องได้เริ่มทยอยออกจากโลกในห้องสี่เหลี่ยมมาสู่โลกแห่งความเป็นจริงแล้ว โกวินดาเป็นคนแรกและคนเดียวที่ย้ายออกมาอยู่ข้างนอกด้วยตนเอง, ภควันไปเรียนโรงเรียนดนตรีและเรียนการเต้น, นรายะนะสนใจด้านสิ่งแวดล้อม และไปทำงานร่วมกับองค์กรต่อต้านการขุดเจาะน้ำมัน แถมยังเป็นนักอ่านตัวยงและรู้เรื่องภาพยนตร์อย่างลึกซึ้ง, มุกุนดาทำงานเป็นนักเขียนและผู้กำกับ, กฤษณาและจักรเดชศึกษาเรื่องดนตรีและวัฒนธรรมยุค 80 ส่วนวิษณุน้องสาวคนเล็กยังคงเรียนและอยู่กับบ้านดังเดิม

          โอ้โห ไม่น่าเชื่อจริง ๆ ว่าโลกยุคนี้ยังคงมีคนประเภทที่เติบโตขึ้นมาแต่ในบ้านแบบไม่เห็นเดือนเห็นตะวันกันอยู่ ไม่รู้ใช้ชีวิตแบบนั้นมาได้อย่างไรเป็นสิบปี แต่ก็โชคดีทั้งหมดดูจะปรับตัวให้เจ้ากับโลกภายนอกได้ดี ไม่งั้นก็คิดไม่ออกจริง ๆ นะนี่ว่าเขาจะมีปฏิกิริยากับโลกที่แสนวุ่นวายของเราอย่างไร ??






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง 7 พี่น้องไม่ออกจากบ้าน 14 ปี รู้ว่าโลกภายนอกเป็นไงผ่านหนัง อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 15:26:13 31,646 อ่าน
TOP