x close

จับตาฮาร์ดคอร์ แฝงผู้ชุมนุมคอยป่วน


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

          หลังคณะตุลาการรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรคการเมือง โดยสรุปคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ประชาธิปัตย์ หลุด 4 ข้อกล่าวหา คดียุบพรรค ส่วน พรรคไทยรักไทย พรรคพัฒนาชาติไทย และพรรคแผ่นดินไทย โดนยุบ ฐานเป็นภัยต่อความมั่นคง และปรปักษ์ต่อระบอบประชาธิปไตย พร้อมถอนสิทธิเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คน 

          ตัดสิทธิเลือกตั้ง กรรมการบริหาร พรรคพัฒนาชาติไทย 19 คน ตัดสิทธิเลือกตั้ง กรรมการบริหาร พรรคแผ่นดินไทย 3 คน เช่นเดียวกับ พรรคประชาธิปไตยก้าวหน้า ก็มีความผิด ศาลสั่งยุบพรรค และวินิจฉัยคำสั่ง คปค.ฉบับที่ 27 มีผลย้อนหลัง เล่นงานกรรมการบริหารพรรค 15 คน นั้น

          ล่าสุดวันนี้ (31 พ.ค.) คณะรัฐมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ได้ประเมินสถานการณ์ว่า ควรต้องจับตาเป็นพิเศษในช่วง 1 - 2 วันนี้ เพราะมีความต่อเนื่องคือ ในวันนี้ (31 พ.ค.) ที่จะมีการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มพีทีวี ซึ่งต่อเนื่องจากวันที่มีการตัดสินคดียุบพรรค อาจจะมีฝ่ายที่ไม่หวังดีออกมาผสมโรงได้ 

          เพราะได้รับรายงานมาว่า ขณะนี้มีกลุ่มคนบางกลุ่มได้รับการจัดตั้งมาประมาณ 200 - 300 คน ซึ่งแตกต่างจากประชาชนที่ชุมนุมโดยทั่วไป เพราะคนเหล่านี้มีจุดประสงค์ชัดเจนที่ต้องการสร้างการยั่วยุให้เกิดความรุนแรง เรียกว่า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับตาฮาร์ดคอร์ แฝงผู้ชุมนุมคอยป่วน โพสต์เมื่อ 31 พฤษภาคม 2550 เวลา 00:00:00
TOP