x close

"โยคะ" การออกกำลังกายที่ทำให้ดูดีอยู่เสมอ


          ช่วยเรื่องความงามแต่ยังเสริมเรื่องของสุขภาพเอาไว้ด้วยการออกกำลังกาย สร้างความแข็งแรง ทำสุขภาพดีได้ด้วยตัวคุณเอง

         การออกกำลังกายในยุคปัจจุบันไม่จำเป็นต้องทำเฉพาะกีฬากลางแจ้ง ในลม แต่มีทางเลือกใหม่ให้สาวๆในยุคของการแข็งขันกับเวลา  เมื่อมีคำว่าเวลาเข้ามาเกี่ยวข้องทุกอย่างก็จะดูเหมือนเร่งรีบไปทุกอย่าง วันนี้ เราจึงหาท่าโยคะมาฝากค่ะ

         โยคะไม่เพียงที่จะช่วยเรื่องความงามแต่ยังเสริมเรื่องของสุขภาพเอาไว้ด้วย การฝึกโยคะ เป็นการฝึกท่าโยคะและค้างท่านั้นไว้ระยะหนึ่ง  โยคะจะเน้นความแข็งแรงและความยืดหยุ่นของกระดูกสันหลังทำให้เลือดและสารอาหารสามารถผ่านไปเลี้ยงประสาทไขสันหลัง โยคะจะช่วยให้การทำงานของต่อมต่างๆ รวมทั้งต่อมไร้ท่อทำงานดีขึ้น 

         การฝึกโยคะเป็นการยืดกล้ามเนื้อและมีการสอดคล้องกับการหายใจเป็นการรวมกายและจิตร่วมกัน การฝึกท่าโยคะจะเป็นการฝึกประสาท ความยืดหยุ่น ความแข็งแรง การทรงตัว ลดความอ่อนล้าของกล้ามเนื้อ สุขภาพจิตและสุขภาพกายดีขึ้น และยังช่วยกระชับส่วนต่างๆของร่างกายได้อีกด้วย ท่าที่ใช้สำหรับการฝึกโยคะมีมากมาย แต่จะแบ่งท่าการฝึกดังนี้ ท่าที่เป็นหลักในการฝึกโยคะมีดังนี้ 

 ฝึกโยคะ แก้ปัญหาปวดเมื่อย

         สำหรับคนที่มีอาการปวดหลังการที่จะเปลี่ยนทุกอย่างให้ถูกวิธีก็คงต้องใช้เวลาบ้าง นักกายภาพบำบัดจึงได้แนะนำ "การทำโยคะและฤๅษีดัดตน" เพื่อลดอาการปวดเมื่อย ซึ่งก็ถือเป็นการออกกำลังกายและช่วยยืดกล้ามเนื้อไปในตัวด้วย 

         - ท่าโยคะ ทำให้กล้ามเนื้อมีการผ่อนคลายและช่วยยืดกล้ามเนื้อ โดยเน้นการฝึกสมาธิและการหายใจเข้า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
"โยคะ" การออกกำลังกายที่ทำให้ดูดีอยู่เสมอ โพสต์เมื่อ 31 พฤษภาคม 2550 เวลา 00:00:00 8,612 อ่าน
TOP