x close

สลด อาม่าหยิบผิด ใส่บอแรกซ์ในซาลาเปาให้หลาน ดับ 3 ราย



           เศร้ารับตรุษจีน อาม่าเผลอหยิบสารบอแรกซ์ใส่ลงไปในซาลาเปาให้หลานกิน ดับอนาถ 3 ราย

           เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2558 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ ได้รายงานข่าวถึงเหตุโศกนาฏกรรมในมณฑลส่านซี ประเทศจีน เมื่อมีเด็ก ๆ 3 พี่น้องวัย 6-16 ปี ของครอบครัวหนึ่งได้เสียชีวิตในวันเดียวกัน หลังจากที่ได้รับประทานซาลาเปาจากอาม่าที่ทำให้กิน ในวันแรกของฉลองเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา

           รายงานระบุว่า ก่อนเกิดเหตุทางอาม่าได้ทำซาลาเปาเตรียมไว้ให้ครอบครัวในวันแรกของการฉลองเทศกาลตรุษจีน แต่ด้วยเธอดันเผลอไปหยิบสารบอแรกซ์ ไปเป็นส่วนผสมของซาลาเปา เพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นผงทำขนม แล้วนำไปให้ครอบครัวผู้เคราะห์ร้ายรับประทาน

           หลังจากนั้น เมื่อหลาน ๆ สามพี่น้องได้ทานซาลาเปาเข้าไป ก็เสียชีวิตลง แม้จะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและแพทย์ได้พยายามยื้อชีวิตให้พ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ก็ไม่สำเร็จ ส่วนคุณพ่อกับน้องชายวัย 8 ขวบ ได้รับการดูแลจากเจ้าหน้าที่แพทย์อย่างใกล้ชิดในการเยียวยารักษาต่อไป จากการรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำท้องถิ่น เมื่อวานนี้

           อนึ่ง สารบอแรกซ์ เป็นสารที่เป็นของต้องห้ามตามกฎหมายของทางการจีน ที่มักจะอยู่ในจำพวก เครื่องสำอาง และผงซักฟอก เป็นต้น หากบริโภคมากเกินไป ก็จะเกิดผลข้างเคียงได้ อาทิ คลื่นไส้และอาเจียน จนไปถึงเสียชีวิตด้วยเช่นกัน


ภาพจาก shanghaiist.com





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด อาม่าหยิบผิด ใส่บอแรกซ์ในซาลาเปาให้หลาน ดับ 3 ราย อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 11:41:08 43,997 อ่าน
TOP