x close

Fracture ปลุกกระแส หนังสืบสวนแนวใหม่



          ค้นแผนฆ่าล่าอัจฉริยะ ปลุกกระแส หนังสืบสวนแนวใหม่บนบ็อกซ์ออฟฟิศอเมริกา ส่ง ไรอัน กอสลิ่ง แจ้งเกิดประกบ แอนโทนี่ ฮอปกินส์

          นับว่าเป็นหนังที่เปี่ยมไปทั้งคุณภาพและรายได้ เมื่อ Fracture หรือในชื่อไทยว่า ค้นแผนฆ่าล่าอัจฉริยะ สร้างปรากฏการณ์เหนือความคาดหมายบนบ็อกซ์ออฟฟิศ อเมริกาเมื่อสามารถเปิดตัวเป็นอันดับ 2 ไปที่ตัวเลข 11,014,657 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 385 ล้านบาท และสามารถทำรายได้เฉลี่ยต่อโรงไปสูงสุดใน 5 อันดับแรกด้วยจำนวนโรงฉาย 2443 โรงภาพยนตร์ นานติดต่อกันถึง 3 สัปดาห์ ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดของหนังสืบสวนเชิงจิตวิทยาที่เปิดตัวในอเมริกาตั้งแต่ต้นปี 2007 ที่ผ่านมา และเป็นการแจ้งเกิดให้แก่ ไรอัน กอสลิ่ง พระเอกหนุ่มจากขวัญใจสาว ๆ จาก The Notebook และได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ปี 2007 ในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์ Half Nelson

          ซึ่ง ไรอัน กอสลิ่ง ได้รับการยกย่องว่าสามารถแสดงประกบ แอนโทนี่ ฮอปกินส์ ได้อย่างมีชั้นเชิง จนล้มหนังแอกชั่นฟอร์มยักษ์หลายเรื่องที่ต่างเข้าฉายในอเมริกาในช่วงเวลาดังกล่าว


          ภาพยนตร์เรื่อง Fracture เล่าเรื่องราวของ เท๊ดด์ ครอฟอร์ด (แอนโธนี่ ฮอปกินส์) ที่ยิงภรรยาตัวเองด้วยกระสุนที่เจาะเข้าที่ด้านหลังกะโหลกศรีษะ จากนั้นเขานั่งรอกดโทรศัพท์เรียกตำรวจมาที่เกิดเหตุ  และเอ่ยประโยคอมตะในหนังเรื่องนี้ที่จะทำให้ชื่อของแอนโทนี่ ฮอปกินส์ จะกลายเป็นที่จดจำอีกครั้ง "I shoot my wife" เขาสารภาพว่ายิงภรรยาตัวเอง และยอมให้ตำรวจจับเข้าห้องขัง แต่เรื่องกลับกลายเป็นว่าตำรวจหาปืนที่ยิงไม่พบ และตำรวจที่จับกุมคือชู้รักของภรรยาเขาและเป็นคนเดียวที่พกปืนเข้ามาในบ้านในตอนนั้น

          แต่คดีนี้อยู่ในความดูแลของ วิล บีชัม (ไรอัน กอสลิง) อัยการหนุ่มไฟแรงที่ต้องการทำคดีนี้เป็นคดีสุดท้ายก่อนที่จะก้าวขึ้นไปรับตำแหน่งงานที่ใหญ่กว่า วิล คิดว่า เท๊ดด์ คือคนยิงแน่ ๆ และเขาจะต้องฉีกหน้ากากของเท๊ดด์ออกมาให้ได้ เรื่องราวการชิงไหวชิงพริบระหว่างเด็กหนุ่มที่ฉลาดเป็นกรดแต่ก็มีความหยิ่งทระนงในตัวเองสูงกับหนุ่มใหญ่ท่าทางสุขุมที่คิดอะไรได้ไกลและลึกเกินกว่าที่เราคิด

          21 มิถุนายน นี้ เผยปมความอำมหิตบทใหม่ทุกโรงภาพยนตร์

ข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Fracture ปลุกกระแส หนังสืบสวนแนวใหม่ อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 14:58:25 6,141 อ่าน
TOP